"ศศลักษณ์ ไหประโคน" เปิดใจครั้งแรก หลังถูกนักเตะเกาหลีใต้เหยียดสีผิว

13 มิ.ย. 66

"ศศลักษณ์ ไหประโคน" เปิดใจครั้งแรก หลังถูกนักเตะชาวเกาหลีใต้ใช้ชื่อเหยียดสีผิว เหยียดเชื้อชาติ "ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราต้องผ่านอะไรมาบ้าง"

13 มิ.ย.2566 “ศศลักษณ์ ไหประโคน” นักเตะทีมชาติไทย ถูกนักเตะทีมเกาหลีใต้ใช้ชื่อล้อเล่นกัน แสดงความเห็น เชิงเหยียดสีผิวจนสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนฟุตบอล

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่วันที่ 11 มิ.ย.2566 จากกรณีที่ปาร์ค ยอง-วู กับอี คยู-ซอง 2 นักเตะจากอุลซาน ฮุนได เรียกเพื่อนร่วมทีมของเขา อย่าง อี มยอง-แจ โดยใช้คำว่า “Sasalak” หรือ “ASEAN Quota” เพราะมีสีผิวที่ค่อนข้างคล้ำ

 

สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนฟุตบอลของ ชุนบุค ฮุนได อดีตต้นสังกัดของ ศศลักษณ์ ไหประโคน เป็นอย่างมาก เพราะความคิดเห็นกล่าวว่าเป็นการเหยียดผิว และเหยียดเชื้อชาติ ศศลักษณ์ ไหประโคน นักเตะของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนักฟุตบอลจากอาเซียน อย่างชัดเจน ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า อุลซาน ฮุนได ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงและขอโทษต่อกรณีดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด “ศศลักษณ์ ไหประโคน” ได้เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราต้องผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะมาถึงวันนี้ต้องเจอคำวิจารณ์หรืออะไรมากมาย แต่ผมไม่เคยโฟกัสกับพวกคนเหล่านั้นเลย เพราะผมรู้ว่ายังมีคนที่รักและคนที่รอผมอีกมาก มีแค่พวกเค้าเท่านั้นที่รู้ว่าผมต้องสู้กับอะไรบ้าง และพวกเค้าภูมิใจในตัวผมเสมอ ผมก็ภูมิใจตัวเองเสมอ ผมไม่เคยบอกเลยสักครั้งว่าผมเก่ง ผมภูมิใจที่ผมสู้จนมาถึงทุกวันนี้ได้ แค่นี้ผมก็ขอบคุณตัวเองและคนที่รักผมมากพอแล้วที่คอยอยู่ข้างผมเสมอ แค่นี้พอ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม