1 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แถลง “365 วัน ทำงาน ทำงาน ทำงาน กรุงเทพฯ”

13 มิ.ย. 66

 

“ชัชชาติ” นำทีมงาน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอบรั้วศาลาว่าการกทม. เนื่องในวาระทำงานครบ 1 ปี แถลง “365 วัน ทำงาน ทำงาน ทำงาน กรุงเทพฯ” 

เมื่อเวลา 08.09 น. วันที่ 13 มิ.ย. 66 นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้แก่ “พระพุทธนวราชบพิตร” ณ หอพระพุทธนวราชบพิตร ชั้น 1 “หลวงปู่มงคลประสาท” ณ ศาลพระภูมิ ชั้น 5 และ “เจ้าพ่อเพ่งนั้มกิมไซ” ณ ศาลจีน ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  (เสาชิงช้า) เขตพระนคร เพื่อความเป็นสิริมงคล 

“ชัชชาติ” นำทีมงาน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอบรั้วศาลาว่าการกทม. เนื่องในวาระทำงานครบ 1 ปี

จากนั้นเวลา 09.00 น. นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าว “365 วัน ทำงาน ทำงาน ทำงาน กรุงเทพฯ” เพื่อชี้แจงผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี  ภายใต้นโยบาย 9 ด้าน 9 ดี 216+ นโยบาย และทิศทางการการพัฒนา กรุงเทพมหานครในระยะต่อไป ตอนหนึ่งว่า เป็น 365 วันที่สนุก และพลังยังเหลือเฟือ เหลือเวลาอีก 3 ปี สบายมาก แต่ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ผลงานของ ชัชชาติ แต่เป็นผลงานของทีม ทุกคนร่วมมือกัน ทั้งผู้บริหาร คนทำงาน ทีม ส.ก. คนกวดถนน คนเก็บขยะ ความดีทั้งหลายขอยกให้ทีมงาน แต่หากมีข้อบกพร่องตนขอรับไว้ผู้เดียว เพราะเป็นผู้นำ 

“ชัชชาติ” นำทีมงาน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอบรั้วศาลาว่าการกทม. เนื่องในวาระทำงานครบ 1 ปี

นาย ชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้จริงๆ แล้วต้องใช้เวลาแถลงข่าวหนึ่งวัน เพราะเมื่อคืนตนก็รออยู่นี้ แต่ท่าทีไม่ดีเลยกลับไปนอนก่อน และตื่นมาในเวลา 02.00 น. สไลด์ส่งมา 300 กว่าแผ่น นั่นคือผลงาน แต่นั่งตัดๆ จนเหลือ 100 กว่าแผ่น แต่จะนำมาเสนอวันนี้ประมาณ  20 แผ่น 

ช่วงปีแรกของการทำงาน มี 5 เรื่องที่เป็นเรื่องหลัก คือ 1.การพัฒนาโครงการใหญ่ไปพร้อมกับเส้นเลือดฝอย เช่น ชุมชน ท่อระบายน้ำ ทางเดิน ศูนย์เด็กเล็ก 2. การเปลี่ยนความคิดของข้าราชการ ที่เดิมเอาผู้ว่าฯเป็นศูนย์กลาง แต่ตนให้หันหน้าเข้าประชาชน ให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางแทน และต้องลงพื้นที่สม่ำเสมอ 3.การใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของเมือง เพราะที่ผ่านมา กทม. เปรียบเป็นสุสานของแอปพลิเคชั่น 4.เรื่องความโปร่งใส ที่ประชาชนให้โจทย์มาตั้งแต่ต้น ทั้งการแต่งตั้งโยกย้ายต้องใช้คุณธรรม ความสามารถ ไม่มีการเรียกเก็บส่วยใดๆ ทั้งสิ้น 5.สร้างภาคีเครือข่ายทั้งในประเทศ และนอกประเทศ เพื่อเป็นพลังทำให้เมืองขับเคลื่อนไปได้ และจะทำต่อเนื่องไปยังปีที่ 2-3 ด้วย 

“ชัชชาติ” นำทีมงาน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอบรั้วศาลาว่าการกทม. เนื่องในวาระทำงานครบ 1 ปี

นาย ชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนโครงการขนาดใหญ่ของเราเอง ยังไม่สามารถทำได้ภายใน 1 ปี หลายเรื่องที่เป็นผลงานตอนนี้ คือผลงานของกทม. ที่สานต่อจากอดีตผู้ว่าฯ ไม่ได้เครมว่าเป็นผลงานชัชชาติ แต่เป็นผลงาน กทม. เราผลักดันสานต่อโครงการขนาดใหญ่ เช่น ปรับปรุง รพ.กลาง ก่อสร้าง รพ.บางนา โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองเปรมประชากร จากคลองบางบัวลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองวิวัฒนาบริเวณคอขวด รวมถึงเรื่องขนส่งสาธารณะที่ทำอยู่ คือต่อสายสีเขียวบางหว้า-ตลิ่งชัน สายสีเงิน สายสีเทา รอรูปแบบการลงทุน ใจจริงเราอยากคุยกับรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลลงทุน เราจะได้ไม่ต้องเสียอีก 2 หมื่นกว่าล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม