สาวโดนงัดรถในห้าง ทุบกระจกแตก กล้อง-Ipad หาย ทั้งที่มีทีม รปภ.อยู่

12 มิ.ย. 66

สาวโพสต์ความประทับใจที่ไม่อาจลืม หลัง โดนงัดรถในห้างกลางกรุง ทุบกระจกแตก ทรัพย์สินหายเกลี้ยง ทั้งที่มีทีมรักษาความปลอดภัยอยู่

วันที่ 12 มิ.ย.66 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ได้โพสต์เรื่องราวของเธอหหลังจากที่โดนงัดรถภายในลานจอดของห้างแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ โดยเธอระบุข้อความเอาไว้ว่า เรื่องเล่าวันนี้ จอดรถห้างแต่โดนงัดและทุบกระจก สิ่งที่หายไป คือ iPad และ กล้อง Sony ลงบันทึกข้อความ และไปขอเอกสารขอคัดสำเนาภาพจากกล้องวงจรปิด สน.ปทุมวันดูแลจัดการ พี่ตำรวจช่วยตามมาดูห้องกล้องวงจรปิดให้ ขอขอบคุณที่นั่งใจเย็นไปด้วยกันค่ะ

เรื่องกระจกรถที่แตก ประกันรถที่ทำไว้รับผิดชอบ ส่วนการแสดงความรับผิดชอบจากห้างแห่งนี้นั้น วันนี้ยังไม่สรุปอะไรไม่ได้ ขอคุยกันพรุ่งนี้ก่อน เขาแจ้งได้แค่ว่า “เร็วที่สุดค่ะ” เราก็เลยต้องขอเบอร์ทางห้างไว้ และเสนอมอบเบอร์เราให้เขาด้วยเลย อย่างวันนี้ขอแค่จอดรถไว้ที่ห้างเพื่อรอรถมายก บอกให้เราไปติดต่อทำเรื่องและบอกว่ามีความเสี่ยงถ้าจะจอดไว้ เพราะรถไม่มีกระจก (ก็ใช่สิ รถมันเพิ่งโดนทุบนี่)และที่นี่ปิดไฟลานจอดรถ ก็เลยถามไปว่า ปกติที่นี่ของหายไหม เขาก็ตอบว่า ไม่ ถ้าแบบนั้นรถคันเท่านี้ ช่วยดูแลให้ไม่หายหน่อยได้ไหมคะ

และการที่หัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัย บอกเราเรื่องที่จอดว่า ถ้าจะจอด ให้เราไปเลือกที่จอดเอง อันนี้เราเลยบอกไปว่า พี่ทำงานที่นี่และพี่รับผิดชอบในเรื่องนี้ ซึ่งเราไม่ได้มีข้อมูลความปลอดภัยที่นี่ว่าถ้าจอดตรงไหนแล้วปลอดภัยมากที่สุด คนที่ควรตัดสินใจเลือกที่จอด ที่ปลอดภัยที่สุด ควรเป็นพี่ไหมคะ?

งัดรถในห้าง

นี่ยังไม่พูดเรื่องทรัพย์สินที่เสียหรือสูญหายไปนะคะ ขอขอบคุณ การดูแลวันนี้ที่…ประทับใจจนไม่รู้จะลืมไหม จะรอการติดต่อมาแบบ “เร็วที่สุดของทางห้างนะคะ” วันนี้ต้องกลับชลบุรี ก็ต้องเอารถของพี่ชายอีกคันขับกลับ ถ้าเหตุนี้เกิดตอนที่ไม่มีรถพี่ เราต้องกลับชลบุรีแบบไหนนะ หรือพรุ่งนี้ต้องลางานเพื่ออยู่ดำเนินการเรื่องประกันรถนะ

1.วิเคราะห์ค่าเสียโอกาสจากเหตุการณ์นี้มีอะไรบ้าง
2.ถ้าคุณเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ของห้าง คุณจะดำเนินการอย่างไรเมื่อทราบเรื่อง
3.ถ้าไม่มีรถพี่ให้ยืม เราจะขนของกลับชลบุรียังไงดีนะ
4.มีความรู้สึกอะไรเกิดขึ้นบ้าง

มาลุ้นคำตอบเรื่องความรับผิดชอบแบบ “เร็วที่สุด” ของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้กันค่าาาา ว่าหน่วยเป็นเท่าไหร่ ทุกอย่างเรียนรู้ได้ งั้นเรามาช่วยวิเคราะห์เหตุการณ์นี้ซัก 1 ข้อไปด้วยกันนะคะ
ต่อมา ทางด้านของผู้โพสต์ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ทางห้างไติดต่อกลับมาแต่ว่าเป็นคนละคนกับเมื่อวาน พร้อมกับได้รับคำตอบเรื่องมาตรการดูแลลูกค้าหลังเกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดเอาไว้ เบื้องต้นทางห้างขอทราบข้อมูลทรัพย์สินที่เสียหายไป

งัดรถในห้าง

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังได้ระบุข้อความเพิ่มเติมอีกว่า อยากให้เคสที่เกิดขึ้น ทางห้างแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการออกประกาศ หรือ มาตรการที่ชัดเจน ในการดูแลลูกค้าเบื้องต้นหลังเกิดเหตุทันที หากมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ว่าจะมีการดูแลลูกค้าอย่างไรบ้าง เป็นขั้นตอนที่ชัดเจน เรื่องทรัพย์สินในรถอันนี้เป็นเรื่องนึง แต่การดูแลหลังจากรถเราโดนทุบ เขาควรจะ มีขั้นตอน ที่ไม่ใช่ตอบอะไรไม่ได้เลย หรือตอบได้แค่ว่าต้องรอคุยพรุ่งนี้

อยากให้ออกประกาศมา เช่น เมื่อเกิดเหตุ 1.อำนวยความสะดวกในการแจ้งความ (เมื่อวานเดินหา และนั่งวินไปแจ้งเอง หาข้อมูลเอง ปรึกษาพี่เอาเอง) ไม่ต้องพาไปก็ได้ ให้ข้อมูลชัดเจนครบถ้วน 2.หากรถไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือต้องการฝากไว้ จะดูแลให้ (เมื่อวานก็ตามโพสต์เลย ) 3.รถโดนทุบ ลูกค้าเดินทางกลับที่ไหน เดินทางต่อยังไง ถ้าเอารถจอดไว้ที่นี้ ไม่มีถามแบบหรือดูแลตรงนี้เลย (เมื่อวานทางเราจัดการเรื่องการเดินทางจากห้างกลับชลเองทั้งหมด)

4.จะติดต่อรับผิดชอบร่วมกันในกรณีความเสียหายของรถ เพราะเป็นการดูแลของทีมรักษาความปลอดภัยของห้าง 5.มีเอกสารหรือหลักฐานยืนยันว่าจะติดต่อกลับ นอกจากแค่คำพูดว่า “ด่วนที่สุดค่ะ” ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ เช่น กรณีแบบนี้ติดต่อภายในกี่ชั่วโมง กี่วัน เพราะคำว่าด่วนของแต่คนละไม่เท่ากันค่ะ 6.สะดวกพิมพ์เท่านี้ เดี๋ยวสะดวกแล้วจะมาพิมพ์เพิ่ม คนอื่นจะได้ไม่ต้องมาเจอการดูแลแบบนี้เหมือนเราอีก

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส