หลายคนอยากรู้จัก “นิกม์ แสงศิรินาวิน” ผู้เปิดปมหุ้น ไอทีวี

12 มิ.ย. 66

 

มารู้จัก “นิกม์ แสงศิรินาวิน” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย เด็กเก่าค่ายอนาคตใหม่ คนแรกเปิดปมหุ้น ไอทีวี 

จากประเด็น กรณีการถือหุ้นสื่อ ไอทีวี ของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคก้าวไกล ทำให้ชื่อของ “นิกม์ แสงศิรินาวิน” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เจต 8 พรรคภูมิใจไทย กลายเป็นคำค้นหามากสุดที่ในตอนนี้ เพราะเป็นผู้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียคนแรก ที่ระบุว่าจะมีนักการเมืองโดนคดีหุ้นสื่อ ไอทีวี 

“นิกม์ แสงศิรินาวิน” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย

นิกม์ แสงศิรินาวิน คือ ลูกชายของ พล.ต.ท.นพ. สิทธิเดช แสงศิรินาวิน หรือ หมอโส่ย  อดีตรองแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเจ้าของร้านขายยา และเจ้าของคลินิกแห่งหนึ่ง แถวนวลจันทร์ 

“นิกม์ แสงศิรินาวิน” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย

สำหรับเส้นทางการเมือง นิกม์ แสงศิรินาวิน เคยเป็นอดีตสมาชิก อดีตพรรคอนาคตใหม่ และเคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.​กทม. เขตสายไหม สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2562 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง 

ต่อมาปี 2565 ช่วงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก. นิกม์ แสงศิรินาวิน ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก. เขตสายไหม ในนาม “กลุ่มรักษ์กรุงเทพ” แต่ก็ไม่ได้รับการเลือกตั้งอีก 

“นิกม์ แสงศิรินาวิน” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย

จนกระทั่งการเลือกตั้ง ส.ส. 2566 นิกม์ แสงศิรินาวิน ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.​อีกครั้ง ในสังกัด พรรคภูมิใจไทย โดยครั้งนี้เลือกลงสนาม กทม. เขต 17คลองสามวา  แต่ก็ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม