ระทึก! เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชนกับเครื่องบิน "EVA AIR" บนรันเวย์สนามบินฮาเนดะ

10 มิ.ย. 66

ระทึก! เครื่องบินสายการบินไทย "Thai Airways" เฉี่ยวชนเครื่องบินของ "EVA AIR" บนรันเวย์สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

10 มิถุนายน 2566 เฟซบุ๊กเพจ “หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว” ได้โพสต์ข้อความรบุว่า “Breaking News Thai Airways เฉี่ยวชนกับ EVA AIR บน Taxiway ที่สนามบิน Haneda เมื่อครู่ ทำให้ Runway ถูกปิด

ข่าวด่วน 11:00 น. เมื่อช่วงเวลา 11:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนกันบนทางวิ่งรันเวย์ภายในสนามบินฮาเนดะ โดยเครื่องบินของสายการบิน Thai Airways (TG683) ที่กำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย กับสายการบิน EVA AIR (BR 189) ของไต้หวันได้เกิดการชนกันที่ Taxiway ทำให้ต้องปิดทำการหนึ่ง runway ชั่วคราว

การชนคือช่วงปีก (winglet) ของสายการบินไทย ชนกับช่วงหางของสายการบิน EVA ทำให้ช่วงปลายปีกของการบินได้มีการหลุดร่วงลงมา ตอนนี้กำลังสอบสวนสาเหตุ  ตอนนี้เครื่องบินคู่กรณีทั้ง 2 ลำ จอดคาที่ ทำให้รันเวย์ใช้การไม่ได้ กระทบสายการบินอื่นเกิดความล่าช้าด้วย

อัพเดตล่าสุด ผู้โดยสารของสายการบินไทยมีประมาณ 280 คน ส่วนของสายการบินอีวีเอมีประมาณ 140 คน ผู้โดยสารทั้งหมดยังคงอยู่บนเครื่องบินค่ะ ไม่มีรายงานรับบาดเจ็บ ส่วนจะบินได้เมื่อไหร่ หรือจะรอนานแค่ไหน ต้องรอข่าวรายงานอีกที”

ขอบคุณข้อมูลจาก : หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส