รวบชายโกงเบิกยารักษาโรค หลาย รพ. หลายจังหวัด เสียหายรวมกว่า 1.2 ล้านบาท

9 มิ.ย. 66

กองปราบรวบชายโกงเบิกยา คาโรงพยาบาลรัฐชื่อดังย่านราชเทวี กทม. เสียหายรวมกว่า 1.2 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.บุรินทร์ กะปิตถา สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.ดำเนินการ จับกุม นายสุโข อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงดอนเมือง ที่ 112/2563 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ใน บริเวณโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้พบความผิดปกติในการเข้าใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลฉุกเฉินของผู้ป่วยรายหนึ่งว่ามีการขอเข้ารับการรักษาฉุกเฉินโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังจำนวนหลายครั้งกับทางโรงพยาบาลของรัฐในหลายจังหวัดทำให้เกิดความเสียหายรวมกว่าล้านบาท จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้เข้ารับบริการในหลักประกันสุขภาพหลายแห่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน และเมื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่ามีการขอเข้ารับบริการกรณีฉุกเฉินข้ามจังหวัดด้วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและโรคอื่นๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่าผู้ต้องหาจะมีอาการป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาและขอรับยารักษาจำนวนมากจากหลายโรงพยาบาลต่างพื้นที่ในเวลาเดียวกัน

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติจึงส่งเจ้าหน้าที่ตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จนทราบว่าผู้ต้องหาจะมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส