แห่ให้กำลังใจครู! หลังโพสต์ภาพขยะเกลื่อนเต็มห้องเรียน

8 มิ.ย. 66

แห่ให้กำลังใจครู! หลังโพสต์ภาพขยะเกลื่อนเต็มห้องเรียน พร้อมแคปชั่น “เมื่อไม่ใช่หน้าที่พวกหนู ครูทำเองก็ได้ค่ะ”

8 มิ.ย.2566 กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ หลังจากที่เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2566 คุณครูสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพขยะที่เกลื่อนเต็มห้องเรียนหลังจากเด็กนักเรียนเลิกเรียน พร้อมแคปชั่นระบุว่า “เมื่อไม่ใช่หน้าที่พวกหนู ครูทำเองก็ได้ค่ะ”

ขยะ

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจครูมากมายระบุว่า “เรื่องความสะอาด คือหน้าที่ของทุกคนค่ะ ไม่ใช่ให้ครูกวาด ไม่ใช่หน้าที่ เพราะไม่ได้ทิ้ง จบนะ! เรื่องสอนให้รักษาความสะอาด ก็สมควรสอนกันมาตั้งแต่อยู่บ้านค่ะ! สำหรับส่วนตัว ท้ายคาบเรียน ให้เด็กเก็บขยะ ของตนเอง ออกไป หรือไม่ ใจดีหน่อย เอาถุงขยะ ให้ช่วยกันเก็บ เด็กคนไหน ไม่น่ารัก หักคะแนน บันทึกทุกอย่างให้เป็นหลักฐาน ถ้าตัดคะแนน ก็มีแหล่งอ้างอิง ที่สำคัญก่อนเข้าห้องต่อจากคนอื่น ถ่ายภาพหรือ vdo เป็นหลักฐาน ถ้ามันรก จากนั้นจัดให้สะอาด ถ่ายภาพ vdo หลังทำ บันทึกแจ้งฝ่ายบริหาร ค่ะ เอาตารางมากางกันเลย มันรกตอนไหน อยากรู้,

เรื่องแบบนี้มันควรให้ครอบครัวหรือที่บ้านช่วยสอนจิตสำนึกให้เด็กอย่าหวังแต่จะพึ่งในรั่วรร.อย่างเดียว,หน้าที่ของครูไม่ใช่แค่สอนความรู้ตามหลักสูตรหรอกนะครับ แต่ที่สอนมากที่สุดคือ ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ การรับผิดชอบต่อสังคม มารยาทการอยู่ในสังคม การอยู่ภายใต้กฎหมายภายใต้สังคมเดียวกัน ขอส่งกำลังใจให้คุณครูครับ ผมเชื่อมั่นว่า คุณครูสามารถอธิบายให้ลูกๆ นักเรียนเข้าใจเรื่องพวกนี้ได้ และปรับตัวให้เข้ากับกติกาของสังคมได้ครับ,เรียกร้องแต่สิทธิ แต่ไม่รู้จักหน้าที่,หลักสูตรไม่ได้เน้นแค่การเรียนแล้วได้หน่วยกิตครบเพื่อผ่านการประเมินระดับชั้นเรียน จนจบการศึกษาหรือไม่ได้มีเพียงแค่ผลสัมฤทธิ์ทางด้านวิชาการหรือด้านความรู้เท่านั้น ในหลักสูตรยังมีการประเมินการอ่าน การคิด วิเคราะห์ รวมไปถึงการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปลูกฝังเรื่องความมีคุณธรรม จริยธรรมอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุขครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส