"รังสิมันต์ โรม" รับลูก เตรียมลุยสางปมหลักสูตร กอส. หลังคนชี้เป้าสาวเลื่อนยศติดจรวด

8 มิ.ย. 66

"รังสิมันต์ โรม" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล เตรียมลุยสางปมหลักสูตร กอส. หลังคนชี้เป้าสาวเลื่อนยศติดจรวด ย้ำเรื่องนี้จะต้องสืบย้อนหลังไปหลายปี ชาวเน็ตเฮ ลั่นต้องล้างบางให้หมด

จากกรณีที่เพจ "เพื่อนตำรวจ" ได้โพสต์ถึงกรณีที่ ตำรวจหญิงชั้นประทวนรายหนึ่ง เติบโตในสายงานข้าราชการตำรวจอย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร ติด 3 ดาวบนบ่า มีคำนำหน้าเป็น ร.ต.อ.หญิง ภายในระยะเวลาไม่กี่ปี โดยทางเพจได้เขียนข้อความว่า

อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำ เเต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ยครับ ส.ต.ต.อยู่สองเดือน ร.ต.ต.ตอนเดือน กันยายน2564 ติดร้อยตำรวจโทเดือนมิถุนา 2565 มิถุนายน 2566 ติด ร.ต.อ.คือพุ่งมากตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร_กอส.ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ #ล้ำเองทุกดอกบอกอยากเปลี่ยนเเปลง"

1686200801139

นอกจากนี้ ยังมีข้อความว่า "จาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง ใช้เวลาไม่ถึง 3-4 ปี ผมที่เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สาย อก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3 จว.ชายแดนใต้ สาย กอส. กอป. ก็รู้ๆ กันในตำรวจเรา นาลสกุลดังๆ ทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียวก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า แอ๊คเท่ห์ สวยหล่อ เอาเวลาไปอัพสตรอรี่ไอจีอัพติ๊กต๊อก โพสต์เฟซอวดตัวเอง ผู้บังคับบัญชาก็ชื่นชมว่าเป็นหน้าเป็นตาของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ"

1686200725149

ทำเอาชาวโซเชียลที่ได้ทราบข่าวรู้สึกสงสัยในความโปร่งใสของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการเลื่อนยศ จึงได้แท็กหา ส.ส.พรรคก้าวไกล เพื่อให้ช่วยมาตรวจสอบเรื่องนี้ให้สังคมได้รับรู้

ล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Rangsiman Rome โดยระบุว่า "ปัญหาเรื่องการใช้เส้นสายผ่านหลักสูตร กอส. ของ ตร. แล้วครับ กำลังตรวจสอบ และจะตรวจสอบย้อนหลังหลายๆ ปีด้วยครับ"

1686200303566

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกมาก็มีประชาชนจำนวนมากกดไลก์ กดแชร์ แสดงความเห็น โดยส่วนมากจะให้กำลังใจในการเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ให้ละเอียด บางคนก็บอกว่า ไม่ผิดหวังที่เลือกมา, จัดให้หนักๆ, สงสารคนที่ตั้งใจทำงาน มันสมองดีๆ แต่ต้องถูกกดด้วยระบบพวกนี้, ระบบเส้นสายคือจุดเริ่มต้นของความย่อยยับต่อองค์กรนั้นๆ ฝังรากลึกจนวัฒนธรรมองค์กรเน่าหนอนเกินแก้ถอยหลังลงคลองน้ำเน่า ขอให้ล้างบางให้ได้ เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส