ผัวเมาเผาเมียดับคาบ้าน อ้างป่วยหนัก เลยชวนกันเผาตัวตายหนีชีวิตลำเค็ญและโรคร้าย

7 มิ.ย. 66

ผัวหาข้าวปลาให้เมียกินจนอิ่ม ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาเมียดับคาบ้าน อ้าง เมียป่วยหนักชวนกันเผาตัวตายหนีชีวิตลำเค็ญและโรคร้าย

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 08.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุผัวฆ่าเมียด้วยการเผาทั้งเป็นภายในบ้าน ที่ ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีกำนัน ต.บ้านตาด และผู้ใหญ่บ้านคำภูเงิน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บ้านตาด อาสากู้ภัยสว่างเมธาธรรมสถาน จุดบริการบ้านดุง ร่วมกันเข้าดับไฟและควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ในสภาพผัวนอนกอดศพเมียอยู่ในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี สภาพทรุดโทรม ที่บริเวณหลังบ้าน พบศพนางศรีนวล อายุ 68 ปี สัญชาติเมียนมา นอนตะแครงซ้ายร่างกายถูกเผาด้วยน้ำมันจนไหม้เกรียมตรงช่วงกลางลำตัว ทั่วร่างกายด้านขวามีร่องรอยการถูกไฟลวก รอบบริเวณบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ทราบชื่อว่านายสมร หรือหวาย อายุ 60 ปี สามีนางศรีนวล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ยังอยู่ในอาการมึนเมาให้การสับสน ก่อนควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

นายสมร หรือหวาย ให้การว่า ตนเองและภรรยาอยู่กินมานานประมาณ 3 ปี ไปพบรักที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนนั้นตนเองไปรับจ้างขับรถทัวร์ ก่อนตัดสินใจพากันมาอยู่ที่บ้านเกิดของตน หลังมาอยู่ได้ไม่นานภรรยาก็ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ทำให้แขนขาอ่อนแรง ลุกเดินไม่ค่อยสะดวก ก่อนลุกลามขึ้นตาจนทำให้ตาทั้งสองข้างปูดบวมมองไม่ค่อยเห็น ตนเองก็รับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินมาดูแลรักษาภรรยา ซึ่งภรรยาเองก็บ่นน้อยใจชะตาชีวิต อยากตายๆไปให้พ้นจากโรคร้าย ตนเองก็หาทางออกไม่ได้เช่นกัน 

"ตนเองก็ป่วยเป็นโรคหัวใจ สติตนเองก็ไม่ค่อยดี ก่อนเกิดเหตุตอนเช้าตนเองไปซื้อเหล้าขาวขวดเล็กมาดื่ม หลังจากหาข้าวปลาให้ภรรยาแล้ว ก็เข้าไปพูดคุยตกลงกันว่าจะฆ่าตัวตายพร้อมกัน ตนจึงบอกว่ามีแต่น้ำมันนะจ๊ะที่รัก เขาก็บอกให้เอามาราดเลย ตนจึงเดินไปหยิบเอาน้ำมันโซลาของหลานที่เตรียมไว้เติมรถไถ ที่อยู่บ้านข้างกัน มาทำการราดที่ภรรยาและตัวเอง ก่อนจะมีคนเข้ามาดับไฟและช่วยตนเอง ตนเองและเมียอยากตายมานานแล้ว ชีวิตมันทุกข์ยากมันลำบากเหลือเกิน ตนเองอยากตายมาก ให้ช่วยฆ่าตนเองทิ้งด้วย"

นายบัญญัติ อายุ 63 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เจ้าของร้านค้าวิ่งไปบอกว่านายหวายเผาบ้าน ตนจึงวิ่งไปดูที่บ้าน ก็พบว่าที่หลังบ้านมีไฟลุกท่วมร่างของผู้ตายแล้ว ตนจึงวิ่งไปหาน้ำมาดับไฟ คนอื่นๆก็วิ่งมาช่วยกัน ซึ่งนายหวายก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ทั้งคู่ไม่ค่อยทะเลาะกันให้เห็น แต่นายหวายมีนิสัยชอบดื่มสุรา และดื่มจนเมามาแล้วประมาณ 2 วัน ส่วนภรรยาก็ป่วยมานานมากแล้ว เดินไปไหนมาไหนไม่ค่อยสะดวกตาไม่ค่อยเห็น ไม่รู้ว่าทำไมถึงเกิดเรื่องร้ายขึ้น รู้สึกเศร้าสลดใจมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ในหมู่บ้าน

นางเพ็ญมณี อายุ 61 ปี เจ้าของร้านชำตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนรู้จักนายหวายมานานเพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน หลังจากนายหวายพานางศรีนวลกลับมาอยู่บ้าน ไม่นานนางศรีนวลก็ป่วย ตนก็ช่วยเหลืออยู่ตลอด มักจะนำข้าวปลาอาหารไปให้ตอนมื้อเช้าเป็นประจำ ส่วนนายหวายก็ออกไปทำงานรับจ้าง และมักจะแวะมาซื้อเหล้าขาวดื่มทุกวัน เช้ามืดที่ผ่านมานายหวายออกมาซื้อเหล้าขาว 1 ขวดเล็ก แล้วเล่าความฝันให้ฟังว่ามีตำรวจมาจับ ตนก็ไม่สนใจตีเป็นหวยไปด้วยซ้ำ แล้วเขาก็เดินกลับบ้านไป

“ไม่นานนายหวายเดินกลับมา แล้วบอกตนว่าภรรยาตายแล้ว ตนก็ตกใจ แต่ยังไม่เห็นไฟไหม้ จึงวิ่งไปบอกนายบัญญัติฯ ให้ช่วยเข้าไปดูหน่อย พอกลับมาที่บ้านก็ได้ยินเสียงอยู่ภายในบ้านของนายหวาย ดังอึก อึก อึก ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไร หลังจากนั้นก็มีไฟลุกไหม้ ตนไม่กล้าเข้าไปดูกับชาวบ้านเพราะกลัวมาก ที่ผ่านมานางศรีนวลก็จะมานั่งปรับทุกข์ด้วย บ่นเป็นประจำว่าอยากตาย ส่วนนายหวายเวลาเมาก็มักจะมาบอกว่าเดี๋ยวเมียตนเองก็จะตายแล้ว พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นรู้ตกใจมาก ไม่นึกว่าจะมีเกิดเรื่องสะเทือนขวัญแบบนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน”

เบื้องต้นตำรวจตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาเพื่อหาสารเสพแต่ไม่พบ ส่วนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจยึดหลักฐานต่างๆ รวมทั้งขวดน้ำโซลา 2 ขวด ไว้ตรวจสอบ ส่วนเอกสารของผู้ตายพนักงานสอบสวนได้เก็บรักษาไว้ที่ สภ.ดงเย็น และให้อาสากู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง เพื่อให้แพทย์แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายให้แน่ชัด เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าว "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

 

 

 

 

 

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส