ครอบครัวชินวัตร เบรค “ทักษิณ” อย่าเพิ่งกลับไทย หวั่นถูกหลอก

7 มิ.ย. 66

กลางวงข้าว ครอบครัวชินวัตร เบรค “ทักษิณ” อย่าเพิ่งกลับไทย หวั่นถูกหลอก “พจมาน” ห่วง “อุ๊งอิ๊งค์”  พรรษาไม่ถึงนั่งนายกฯ เชื่อ “เศรษฐา-พิธา” พร้อมกว่า 

วันที่ 7 มิ.ย. 66 มีรายงานข่าวว่า คุณหญิง พจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยานาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นัดคนในครอบครัวรับประทานอาหารร่วมกัน ประกอบด้วย นางพินทองทา คุณากรวงศ์ พร้อมสามี น.ส. แพทองธาร ชินวัตร “อุ๊งอิ๊งค์” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายหลัง น.ส. แพทองธาร เข้าร่วมประชุมกับหัวหน้าพรรคการเมือง ทั้ง 8 พรรคที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

โดยมีรายงานข่าวว่า คนในครอบชินวัตร ไม่เห็นด้วยที่จะให้ น.ส. แพทองธาร เป็น นายกรัฐมนตรีในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่พร้อม อยากให้รออีก 5 ปี และไม่ใช่เรื่องง่ายกับสถานการณ์เมืองในปัจจุบัน เพราะอายุแค่เพียง 37 ปีเท่านั้น และยังมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนอื่นที่เหมาะสมกว่า เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน มีความเชี่ยวชาญในเรื่องทางเศรษฐกิจ เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นด้วย รวมถึงนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล 

ส่วนการเดินทางกลับประเทศของนาย ทักษิณนั้น รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางครอบครัวชินวัตร อยากให้ทอดเวลาออกไปก่อน แต่ตัวของนาย ทักษิณเองอยากเดินทางกลับมาเลย ซึ่งทางครอบครัวยังไม่มั่นใจว่าจะถูกหลอกหรือไม่ และใจจริงก็อยากให้กลับมา ภายหลังมีการตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว 

“อิ๊งค์ยังอายุน้อย ประสบการณ์ก็น้อย แต่การที่เข้ามาทำงานการเมืองก็เพื่ออยากทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง ส่วนทิศทางกาาเมืองของอิ๊งค์ ให้เป็นไปตามสเต็ป  ขณะเดียวกันตัวอิ๊งค์ก็บอกพ่อว่า เที่ยวบินตัวเองยังไม่ได้ ซึ่งพ่อเขาก็เข้าใจ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส