เลขา เพื่อไทย มั่นใจ ก้าวไกล แก้ข้อกังขาปม “พิธา” ถือหุ้นสื่อได้

7 มิ.ย. 66

 

เลขา เพื่อไทย มั่นใจ ก้าวไกล แก้ข้อกังขาปม “พิธา” ถือหุ้นสื่อได้ ย้ำเก้าอี้ ประธานสภาฯ ไม่เป็นอุปสรรค ระหว่าง “พรรคเพื่อไทย- พรรคก้าวไกล” 

วันที่ 7 มิ.ย. 66 ที่ พรรคเพื่อไทย นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม 8 หัวหน้าพรรคการเมือง ในการจัดตั้งรัฐบาลว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานที่คณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน ได้หารือกัน เพื่อนำเสนอต่อหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคทั้ง 8 พรรค นำไปกำหนดเป็นนโยบายในอนาคตร่วมกัน 

เมื่อถามถึง กรณีเรื่องการถือ หุ้นสื่อ ของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคก้าวไกล นายประเสริฐ กล่าวว่า คดีหุ้นไอทีวีเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล ดังนั้นจะไม่มีการหารือภายในที่ประชุมหัวหน้าพรรควันนี้ เนื่องจากทราบมาเบื้องต้นว่า พรรคก้าวไกลได้เตรียมข้อมูลสำหรับแก้ข้อกังขานี้แล้ว จึงเชื่อว่า พรรคก้าวไกลน่าจะผ่านพ้นประเด็นนี้ไปได้ด้วยดี 

เมื่อถามถึง ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล หรือ คณะรัฐมนตรี (ครม.) นายประเสิรฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่จะต้องพูดคุยกัน ต้องรอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งก่อน เพื่อที่จะได้ทราบจำนวน ส.ส. ของแต่ละพรรคที่ชัดเจนแน่นอน ภาพก็จะชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องตำแหน่ง ประธานสภาฯ ที่ยังคาราคาซัง แต่ยืนยันว่าไม่เป็นอุปสรรคระหว่าง พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส