ลูกเผย สุดภูมิใจ พ่อเก็บขยะขาย ส่งเรียนจนจบพยาบาล

5 มิ.ย. 66

 

เก็บขยะส่งลูกเรียนจบพยาบาล ลูกเผยภูมิใจไม่อาย มีพ่อเก็บขยะขาย แต่งชุด รับปริญญามากราบเท้าพ่อแม่ พร้อมทำงานเก็บเงินสร้างบ้านใหม่

วันที่ 5 มิ.ย.66 ที่เทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด น.ส.อุษณีย์ อิงขนร หรือ น้องแต้ว อายุ 23 ปี ทำเซอร์ไพรส์บิดา นายอุดมศักดิ์ อิงขนร อายุ 49 ปี และมารดา นางประไพ อิงขนร อายุ 45 ปี ขณะที่นายอุดมศักดิ์เพิ่งเสร็จจากงานเก็บขยะกับรถเก็บขยะของเทศบาล ต.บ่อพลอย 

โดยนางประไพ เดินทางมารอรับนายอุดมศักดิ์กลับบ้านพักในตัวเมืองบ่อไร่ ซึ่ง น.ส.อุษณีย์ หรือ น้องแต้ว แต่งกายชุดรับปริญญามากราบเท้าพ่อแม่ ก่อนสวมกอดกันด้วยความดีใจ 

ลูกเผย สุดภูมิใจ พ่อเก็บขยะขาย ส่งเรียนจนจบพยาบาล

เนื่องจากน้องแต้วเพิ่งรับปริญญา หลังจบการศึกษา ระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี และก็เดินทางกลับบ้าน มากราบเท้าพ่อแม่ดังกล่าว

ลูกเผย สุดภูมิใจ พ่อเก็บขยะขาย ส่งเรียนจนจบพยาบาล

ทั้งนี้ นายอุดมศักดิ์ เล่าว่า ตนทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของเทศบาล ต.บ่อพลอย ทำงานตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 12.00 น. จากนั้นช่วงบ่ายจะออกเก็บขยะตามสถานที่ต่างๆ ตกค่ำก็ไปรับจ้างกรีดยางพารากับนางประไพผู้เป็นภรรยา ส่วนภรรยานอกจากช่วยตนกรีดยางพาราแล้วก็ยังทำหน้าที่เป็น อสม. ช่วยงานสังคม โดยตนมีลูกสาวเพียงคนเดียวคือน้องแต้ว ส่งให้เรียนหนังสือระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนชุมชนวัดบ่อไร่ จบ ป.6 ก็มาต่อชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม จนจบ ม.6 สอบเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยพยาบาล จ.จันทบุรี และเพิ่งจบการศึกษาในปีนี้ 

ลูกเผย สุดภูมิใจ พ่อเก็บขยะขาย ส่งเรียนจนจบพยาบาล

นายอุดมศักดิ์ บอกว่า ตนมุมานะทำงานไม่เลือก ขอให้เป็นงานสุจริต หนักเอาเบาสู้ ส่งเสียลูกให้เรียนหนังสือ ดูแลครอบครัว ทุกวันนี้ใช้ชีวิตกับภรรยาอย่างพอเพียง และมีความสุข แม้จะทำงานที่บางคนมองว่าไม่มีเกียรติ แต่ตนเองมองว่าเป็นงานสุจริต ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และภาคภูมิใจที่มุมานะทำงาน ส่งเสียลูกจนเรียนจบการศึกษา 

ลูกเผย สุดภูมิใจ พ่อเก็บขยะขาย ส่งเรียนจนจบพยาบาล

ขณะน้องแต้ว บอกว่า ดีใจ ภาคภูมิใจกับความสำเร็จทางการศึกษา ไม่เคยอับอายที่มีพ่อทำงานเก็บขยะ แม้แรกๆ จะนึกน้อยใจในโชคชะตาบ้าง แต่ก็ภาคภูมิใจในความเป็นพ่อ ที่พ่อเป็นคนดี ขยัน อดทน มีน้ำใจต่อเพื่อนบ้าน รักครอบครัว ส่วนตนจบการศึกษาแล้วจะต้องทำงานในสถานพยาบาล อ.แหลมงอบ ชดใช้เงินทุนการศึกษาขณะเดียวกันจะเป็นผู้ดูแลครอบครัว ลดภาระพ่อลงบ้างด้วยการมอบเงินเดือนให้ใช้จ่ายในบ้าน พร้อมทั้งเก็บหอมรอมริบ เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้พ่อกับแม่ และจะตั้งใจทำงานตามอุดมการณ์วิชาชีพพยาบาล ช่วยเหลือผู้ไข้ผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส