ตามนัด 8 พรรค ถก คณะกรรมการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล 6 มิ.ย.นี้  

5 มิ.ย. 66

 

ตามนัด 8 พรรค ถก คณะกรรมการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล 6 มิ.ย.นี้ ไร้ประเด็น เก้าอี้ประธานสภาฯ-รัฐมนตรี ย้ำเป็นเรื่องของ พรรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย 

วันที่ 5 มิ.ย. 66 ที่พรรคก้าวไกล นาย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ว่า เรื่องหลักคือการติดตามการทำงานของคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่านว่าแต่ละเรื่องมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง แต่ละพรรคจะส่งใครเข้ามาเป็นตัวแทนในคณะทำงานย่อย และคงมีการพูดคุยกันต่อว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการอื่นๆ จากร่าง MOU หรือไม่ 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นคณะทำงานทั้ง 7 คณะ ที่ตั้งขึ้นมา พรรคก้าวไกลต้องการผลักดันเรื่องอะไรเป็นพิเศษ นายชัยธวัช กล่าวว่า เป็นวาระที่เห็นร่วมกันทุกพรรค วาระนั้นจะเป็นประเด็นเฉพาะหน้าด้วย และเป็นประเด็นเร่งด่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนคาดหวังว่าจะมีการแก้ปัญหาโดยเร็ว หากเราได้เป็นรัฐบาล แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีเฉพาะ 7 เรื่องเท่านั้น เพราะใน MOU มีถึง 20 กว่าเรื่อง ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยกันต่อไป 

เมื่อถามว่า การประชุมในวันที่ 6 มิ.ย. และการประชุมระดับหัวหน้าในวันที่ 7 มิ.ย. จะมีการหารือเรื่อง ประธานสภาฯ กับเก้าอี้รัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า คงยังไม่พูดคุยเรื่อง ประธานสภาฯ เป็นกระบวนการพูดคุยระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ส่วนเรื่องการจัดสรรตำแหน่งฝ่ายบริหาร ก็จะล้อไปตามกระบวนการของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่าน เพราะคณะกรรมการจะดูวาระสำคัญ และประเมินถึงการแบ่งงานต่างๆ 

เมื่อถามถึงกรอบระยะเวลาการทำงานของคณะทำงาน นายชัยธวัช กล่าวว่า ในวันที่ 6 มิ.ย. ทางคณะประสานงานคงได้พูดคุยกัน ในส่วนของพรรคก้าวไกล ผู้รับผิดชอบ คือ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส