คนหูหนวก ร่วมทัพ Bangkok Pride หวังรักไร้กรอบ "ทุกความรักจะชนะจริงๆ"

5 มิ.ย. 66

"คนหูหนวก" ร่วมทัพพาเหรด "LOVE IS LOVE" ดันความเท่าเทียมทางเพศ ให้คุณค่ากับความรักทุกรูปแบบอย่างไร้กรอบ หวัง "ทุกความรักจะชนะจริงๆเสียที"

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด จับมือ กรุงเทพมหานคร พร้อมองค์กรสิทธิเพศหลากหลายกว่า 30 องค์กร จัดงาน “บางกอกไพรด์ 2023 (Bangkok Pride 2023)” Pride Month ปี 2023  เพื่อสร้างการยอมรับความหลากหลายทางเพศในสังคมไทยและพื้นที่สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมสำหรับชุมชน LGBTQIAN+ ภายใต้แนวคิด “Beyond Gender ประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศใดที่ คุณอยากก้าวข้าม”

โดยปิดถนนเดินขบวนอย่างสร้างสรรค์ทั้งสิ้น 6 ขบวน จากแนวคิด “สุขภาวะของผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIAN+ well-being)” การมีสุขภาวะที่ดีสำคัญต่อคุณภาพชีวิต เริ่มตั้งแต่บริเวณแยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 ฝั่งสยามวัน จนถึงแยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์

นอกจากนี้ "คนหูหนวก MMDT 2023" ร่วมยกทัพพาเหรด "LOVE IS LOVE." & #LOVEWINS ใช้กันทั่วโลก สื่อสารเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ให้คุณค่ากับความรักทุกรูปแบบอย่างไร้กรอบอุปสรรค หวังว่า "ทุกความรักจะชนะจริงๆเสียที"

อีกหลายปัญหา ที่เกิดขึ้นในไทย ซึ่งบางคนอยากเป็นครูเป็นไม่ได้เนื่องจากเพศสภาพ บางคนอยากสร้างครอบครัว หรือดูแลกันในยามเจ็บไข้ก็ทำไม่ได้ ถึงเวลาแล้วที่เราจะเดินไปข้างหน้าโดยที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวเดินที่สำคัญต่อสังคม ดังนั้น Bangkok Pride คือจุดยืนที่แสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมในสิทธิของตัวบุคคลทุกคนที่มีเท่ากัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส