ขาดตลาด! "Kilo Spirits" ยอดสั่งซื้อเพิ่มหลัง "พิธา" พูดถึงประเด็น "สุราก้าวหน้า"

4 มิ.ย. 66

ขาดตลาด! "Kilo Spirits (กิโล สปิริต) " ยอดสั่งซื้อเพิ่มหลายเท่า หลัง "พิธา" พูดถึงประเด็น "สุราก้าวหน้า" จนทำให้แบรนด์พื้นบ้านผลิตไม่ทัน

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้ประกอบการโรงกลั่นสุรา กิโล สปิริต หรือ KiloSpirits ในอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ เตรียมขยายกำลังการผลิตการกลั่นเพิ่มจาก 150 ลิตรต่อครั้ง เป็น 350 ลิตร หลังจากกระแส "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงประเด็น "สุราก้าวหน้า" เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่าน

โดยมีการพูดถึงประเด็นของสุราก้าวหน้า จนทำให้สุราพื้นบ้านในหลายๆ จังหวัดขาดตลาดเช่นเดียวกับ Kilo Spirits ที่ผลิตในจังหวัดกระบี่มียอดสั้งซื้อเพิ่มขึ้นจากวันละประมาณ 50-100 ขวดเป็น 500 ขวด ทำให้สินค้าหมดสต๊อก และยังมียอดสั่งจองอีกเป็นจำนวนมากจึงต้องปรับเปลี่ยนระบบเครื่องกลั่นสุราเพิ่มขึ้น

นางสาวเจ เอกทัตตานันท์ ผู้ประกอบการโรงกรั่นสุราพื้นบ้าน กิโล สปิริต เปิดเผยว่า ได้รับอนุญาตจากกรมสรรพสามิตรเปิดโรงกลั่นสุราพื้นบ้านเมื่อปี2564 ที่ผ่านมา ถูกต้องตามระเบียบกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้น้ำอ้อยเป็นวัตถุดิบหลักที่สั่งซื้อจากเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดกระบี่ครั้งละ 2000 ลิตร ใช้อ้อยสดประมาณ 6 ตันในการผลิตตามกระบวนการกลั่นสุราตามสูตรเฉพาะของโรงกลั่นที่สืบทอดกันมา

สุราที่ผลิตได้มีจุดเด่นมีความหอมหวานของกลิ่นน้ำอ้อย รสชาตินุ่มทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทำให้มีลูกค้าประจำประเภทโรงแรม สถานประกอบการ สถานบันเทิงผับบาร์เบียร์สั่งซื้อต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงหน้าท่องเที่ยวที่ผ่านมียอดจำหน่ายเดือนละ 1,000 ขวด

นอกจากนี้ เมื่อเดือนเมษายน2023 ที่ผ่านมา Kilo Spirits ได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันลอนดอนสปิริตส์ปี2023 การแข่งขันจัดขึ้นในวันที่ 22,23 และ 24 มีนาคม ในลอนดอนประเทศอังกฤษ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส