ทหารโมโหกลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงระบายอารมณ์ 10 นัด กร่างลั่นเคยยิงคนมาแล้ว

2 มิ.ย. 66

ชาวบ้านผวา! ทหารกร่างกลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ เลยจอดรถขวางหน้าตึกก่อนขึ้นไปที่ห้องพัก ชักปืนยิงเสียงดังสนั่นกว่า 10 นัด

นายพงศา อินทรปัญญา ประธานนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หอบภาพกล้องวงจรปิดเข้าร้องสื่อ จากกรณีผู้พักอาศัยซึ่งเป็นทหารบกยศนายสิบ ยิงปืนออกจากตึกกว่า 10 นัด หลังจากกลับมาที่คอนโดแล้วไม่มีที่จอดรถ ก่อนลงมาด้านล่างประกาศสรรพคุณว่าเคยยิงคนมาแล้วแต่ไม่มีใครทำอะไรได้ และควงปืนก่อนกลับขึ้นไปยิงปืนต่อ ทำให้ผู้พักอาศัยคนอื่นหวาดกลัวกับเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายพงศา เผยว่าจากเหตุการณ์วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ช่วงเวลา 02.49 น.ตนเองได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของอาคารบี 1 ว่าได้ยินเสียงปืนที่ตึกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ รปภ.จึงโทรศัพท์รายงานตนเอง โดยที่เบื้องต้นลำดับเหตุการณ์ได้ว่าช่วงเวลาประมาณ 02.49 น.ของวันดังกล่าว มีผู้พักอาศัยในอาคารขับรถมาจอดบริเวณหน้าอาคารบี 1 ซึ่งจากการสังเกตว่าผู้พักอาศัยดังกล่าวอารมณ์เสียเนื่องจากน่าจะหาที่จอดรถไม่ได้ ก่อนที่ผู้พักอาศัยคนดังกล่าวจะจอดรถบริเวณหน้าตึก แล้วเดินเข้าไปห้องพักซึ่งอยู่ชั้นที่ 10 ก่อนที่สักพักจะมีเสียงปืนดังขึ้น โดยที่เสียงปืนครั้งแรกดังขึ้นเมื่อเวลา 02.54 น. ประมาณ 2 นัด หลังจากนั้นเวลา 02.55 น.ได้ยินเสียงปืนอีก 3 นัด ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ยินเสียงปืน

1685701039381

จากนั้นเวลา 02.57 น. ผู้พักอาศัยที่จอดรถไว้ที่หน้าอาคารดังกล่าวได้เดินลงมาจากอาคารออกมาเอะอะโวยวายที่บริเวณหน้าตึก ก่อนที่ผู้พักอาศัยคนดังกล่าวจะพูดว่าใครที่จอดรถไว้บริเวณนี้แล้วถ้าออกไม่ได้ให้ไปพบได้ที่ชั้น 10 ก่อนที่จะพูดอ้างสรรพคุณว่าเคยยิงคนมาแล้วแต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ โดยส่วนตัวของตนเองแล้วไม่เคยรู้จักกับผู้พักอาศัยคนดังกล่าว ก่อนที่ช่วงเวลา 03.02 น.จะได้ยินเสียงปืนอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายโดยสรุปเรื่องทั้งหมดประมาณนี้

นายพงศายังเล่าต่ออีกว่าที่ตึกดังกล่าวเคยมีเหตุยิงกันที่ชั้น 10 มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งที่แล้วที่เกิดเรื่องเป็นลักษณะการมาทวงหนี้กันก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น โดยผู้พักอาศัยดังกล่าวนั้นเป็นทหารยศสิบเอก โดยครั้งที่ผ่านมากับครั้งนี้ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ แต่หลังจากการที่มาย้อนดูกล้องวงจรปิดนั้นพบว่าเหตุครั้งที่ 1 และครั้งที่ผ่านมานั้นจากการเทียบรูปพรรณนั้นน่าจะเป็นคนคนเดียวกัน โดยขณะนี้ตนเองในฐานะประธานนิติบุคคลยังไม่มีการพูดคุยกับผู้พักอาศัยคนดังกล่าว โดยที่ทางนิติได้ลงไลน์กลุ่มว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นและก็อยากให้ผู้พักอาศัยคนดังกล่าวมาพูดคุยเพื่อหาทางออกกับเรื่องนี้ ซึ่งทางนิติบุคคลยังไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด

1685701059166

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเนื่องจากมีผู้แจ้งว่าได้ยินเสียงปืน โดยที่นี้มีตึกอยู่ 7 ตึก 1,400 ยูนิต ซึ่งมีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้พักอาศัยคนอื่นเริ่มหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และไม่รู้ว่าวันหนึ่งวันใดจะมีผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ ทางนิติบุคคลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับเหตุการณ์นี้ให้เด็ดขาด และไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำมันจะเป็นวัวหายล้อมคอก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส