"เสรีพิศุทธ์" เผยมติมหาชน ไม่ให้อภัย "สนธิญา" ชี้กราบขอโทษประชาชนดีกว่ามากราบขอโทษตน

2 มิ.ย. 66

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โพสต์สรุปมติมหาชน ไม่ให้อภัย "สนธิญา" ชี้เป็นนักร้องต้องยอมรับฟังคำติชม แทนที่จะทำหนังสือมากราบขอประทานโทษตน ควรจะทำหนังสือกราบขอประทานโทษประชาชนน่าจะดีกว่า

จากกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ได้ส่งหนังสือกราบขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จากกรณีที่ถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่นบาท โทษจำรอลงอาญา 2 ปีและศาลแพ่งพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายอีก 2 ล้านบาท ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้และให้ชาวเน็ตช่วยกันโหวตว่าควรให้อภัยหรือไม่ โดยนายสนธิญาได้สัญญาว่าจะไม่ล่วงเกิน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตลอดชีวิต และยินดีรับใช้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน

349090817_266285352553303_401

ล่าสุด วันนี้ (2 มิ.ย.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ตามที่ผมได้ขอความเห็น “ควรให้อภัย หรือ ไม่ควรให้อภัย” ณ เวลานี้ครบ 48 ชั่วโมงสรุปว่า ให้อภัย จำนวน 22,000 คน ไม่อภัย จำนวน 257,000 คน เป็นนักร้องกลัวประชาชน คิดจะเป็นนักร้องต้องเปิดเผยยอมรับฟังคำติชม ความคิดความเห็นจากประชาชน

แทนที่คุณสนธิญาจะควรรับฟังและนำไปทบทวนแก้ไข แต่กลับคิดจะระรานข่มขู่ดำเนินคดีคนที่โทรศัพท์ไปหา เมื่อเป็นเช่นนี้ แม้ผมอยากจะยกโทษให้แต่เชื่อแน่ว่าประชาชนคงไม่ยินยอมให้ผมยกโทษให้แน่นอน ผมเสนอแนะคุณสนธิญา แทนที่จะทำหนังสือมากราบขอประทานโทษผม ควรจะทำหนังสือกราบขอประทานโทษต่อประชาชนน่าจะดีกว่านะครับ"

1685696431831

ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก เช่น ห้ามร้องไห้นะ การแสดง ถ้ามันเฟค มันดูออก ขอฟีลมั่นๆ แบบตอนไปร้องค่ะ, จัดหนักๆ เลยนะป๊า, มันดีมากๆ ตรงที่ท่านให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมตัดสินใจร่วมโหวต มันทำให้พวกเรารู้ว่าเสียงของเราก็มีค่า มันดีมากๆ ค่ะ, ต้องให้เขาได้รับผลของการกระทำบ้างค่ะ ร้องเก่งนัก เป็นต้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส