เลขเด็ด 1/6/66 พิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณพญาเศรษฐี หลังมีคนถูกรางวัลที่ 1

1 มิ.ย. 66

เลขเด็ด 1/6/66 โค้งสุดท้ายพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณพญาเศรษฐี หลังมีคนถูกรางวัลที่ 1 ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดกันวุ่น

วันที่ 31 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม ม.4 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร บริเวณลาน "ท้าวเวสสุวรรณ" พญาเศรษฐีความสูง 7 เมตร ชาวบ้านผู้ศรัทธาจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวง ครบรอบ 1 ปี การสร้าง “ท้าวเวสสุววรณพญาเศรษฐี” ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีผู้มากราบไหว้ขอพรและได้โชคถูกรางวัลที่ 1 ไปแล้วหลายคน และมีโชคกันทั่วหน้าแม้แต่การมาบนบานขอเรื่องการงานการค้าขายก็สำเร็จ ต่างก็มีการนำพวงมาลัย ดอกไม้สีแดง และน้ำแดงมาถวายแก้บน พร้อมจุดประทัดกันอย่างไม่ขาดสาย

ท้าวเวสสุวรรณ

สำหรับวันนี้นั้น ก่อนที่จะมีการเริ่มพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณได้มีฝนตกลงมารอบๆ บริเวณวัด แต่ภายในวัดนั้นกลับตกลงมาเพียงน้อยนิด ชาวบ้านที่มาเฝ้ารอการทำพิธีบวงสรวงต่างเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของท้าวเวสสุวรรณ ที่ดลบันดาลไม่ให้ทุกคนที่มาร่วมงานเปียกฝน และประกอบพิธีบวงสรวงอย่างราบรื่น

ท้าวเวสสุวรรณ

เมื่อเริ่มพิธีได้มีนางรำทำการรำบวงสรวงถวายมืออย่างสวยงาม ก่อนจะมีพิธีทางโหราพราหมณ์ถวายเครื่องบวงสรวงสังเวยแก่ท้าวเวสสุวรรณพญาเศรษฐีจากนั้น "พระมหาอภิชาติกิตติวรัญญู" เจ้าอาวาสวัดได้ทำการอัญเชิญน้ำมนต์ที่พระสงฆ์ในวัดได้สวดพระพุทธมนต์ เมื่อช่วงค่ำนำมาเทลงในอ่างน้ำมนต์ ในพิธีบวงสรวงก่อนจะให้โหราพรามณ์ใช้เทียนน้ำมนต์หยดน้ำตาเทียนลงในอ่าง เพื่อเสี่ยงทายโชคลาภให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ขณะที่ผู้ที่มาร่วมพิธีดันตาดีต่างเห็นเป็นตัวเลข "316,61,19" โดยหลังจากนั้นได้มีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟเพื่อถวายกับ “ท้าวเวสสุวรรณพญาเศรษฐี” และได้มีการแจกวัตถุมงคลกับผู้ที่มาร่วมงานฟรี โดยหลายคนเชื่อว่าจะเป็นวันที่ทุกคนโชคดีกันถ้วนหน้าหลัง จากมาร่วมพิธีบวงสรวงครบ 1 ปี

ท้าวเวสสุวรรณ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส