แชร์สนั่นโซเชียล! ชิ้นส่วน ยานอวกาศตก บางแสน!

31 พ.ค. 66

แชร์สนั่นโซเชียล! ชิ้นส่วน ยานอวกาศตก บางแสน โอละพ่อ! ที่แท้เป็นเพียงชิ้นส่วน ทุ่นลอยน้ำกลางทะเล หลุดลอยออกมาเกยหาด

วันที่ 31 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายราย โพสต์ภาพ วัตถุทรงกลมสีแดง คล้ายกับชิ้นส่วนอะไรบางอย่าง ลักษณะเหมือนทุ่นลอยน้ำ บริเวณชายหาดวอนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 

ทำให้มีประชาชนจำนวนมาก เข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ แสดงความคิดเห็น และแห่แชร์ภาพดังกล่าวในโซเชียลมีเดีย บางคนถึงขนาดคิดว่ามันคือชิ้นส่วนของยานอวกาศหรือไม่ 

แชร์สนั่นโซเชียล! ชิ้นส่วน ยานอวกาศตก บางแสน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ชายหาดวอนภา พบวัตถุดังกล่าวเกยอยู่ชายหาด มีขนาดใหญ่ เป็นเหล็ก น้ำหนักมากว่า 1 ตัน แล้วก็มีรูตรงกลาง เหมือนกับเอาไว้ประกอบกับชิ้นส่วนบางอย่างที่ขาดหายออกไป 

แชร์สนั่นโซเชียล! ชิ้นส่วน ยานอวกาศตก บางแสน

พบว่ามีนักท่องเที่ยวบางคน แปลกใจสงสัยว่ามันคือวัสดุอะไรกันแน่ บางคนก็มาถ่ายรูปไปลงในโซเชียลมีเดียกันเป็นจำนวนมาก เพื่อตั้งคำถามว่ามันคืออะไร 

แชร์สนั่นโซเชียล! ชิ้นส่วน ยานอวกาศตก บางแสน

อย่างไรก็ตาม มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า คาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนของทุ่นลอยน้ำกลางทะเล ที่ทำไว้สำหรับให้เรือใหญ่ได้รู้ว่าใกล้จะถึงชายฝั่งแล้ว ที่ตนพอจะรู้ก็เพราะชอบออกเรือไปตกปลากลางทะเลบ่อยๆ และเคยเห็นทุ่นแบบนี้ลอยอยู่กลางทะเล เบื้องต้นคาดว่าน่าจะหลุดออกมาจากทะเล ระหว่างเกาะสีชังแล้วถูกคลื่นลมทะเลพัดเข้ามายังชายหาดนี้ 

แชร์สนั่นโซเชียล! ชิ้นส่วน ยานอวกาศตก บางแสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจกำลังดำเนินการเก็บกู้ชิ้นส่วนดังกล่าว เพราะว่าชิ้นส่วนมีน้ำหนักมาก อาจจะต้องประสานรถเครน หรือรถตักเข้ามาทำการยกขึ้นไปบนฝั่ง แล้วตามหาเจ้าของทุ่นดังกล่าวต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส