“รังสิมันต์ โรม” ย้ำ ก้าวไกล ไม่หวั่นไหวข่าวลือ ดีลลับ ลังกาวี

29 พ.ค. 66

รังสิมันต์ โรม” ย้ำ ก้าวไกล ไม่หวั่นไหวข่าวลือ ดีลลับ ลังกาวี ภาพ "เสี่ยหนู-เสี่ยนิด" ดูบอลชื่นมื่น ชี้ตัว 4 ตัวเต็งชิง ประธานสภา แค่สื่อวิเคราะห์

วันที่ 29 พ.ค. 66 นาย รังสิมันต์ โรม โฆษก พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์เรื่อง ดีลลับ ลังกาวี และกรณีปรากฏภาพ นาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กับนาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร่วมเฟรมดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม สโมสรเลสเตอร์ซิตี้นั้น มีผบกระทบต่อการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ว่า  

ตนอาจจะพูดแทนคนอื่นในพรรคไม่ได้ว่ามองอย่างไร แต่ส่วนตัวมองว่า การเจอกันอะไรต่างๆ เราก็ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ที่ผ่านมาเขามีอะไรกันอย่างไร แต่ยังเชื่อมั่น ณ วันนี้ เดินหน้าสู่การจัดตั้งรัฐบาล การเดินหน้าตรงนี้คิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ยังไม่เห็นว่ามีอุปสรรคอะไร เราก็คงเดินหน้าต่อไปที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ 

และเชื่อว่าจะสัมฤทธิ์ผล เพราะทุกอย่างก็มีความราบรื่นดี ส่วนข่าวหรืออะไรต่างๆ ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าเรายังให้ความสำคัญกับเรื่องของการเดินหน้าที่เรากำลังทำอยู่ เราไม่อยากจะเสียสมาธิกับเรื่องอื่น 

เมื่อถามว่า แกนนำพรรค มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไปตอบแทนคนอื่นไม่ได้เช่นกัน แต่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลเท่าที่ตนทราบ ยังเดินหน้าอยู่ และยังยืนยันว่าการจัดตั้งรัฐบาลน่าจะสำเร็จไม่น่าจะมีอุปสรรคอะไรที่จะมาขัดขวาง หรือทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 

เมื่อถามถึงกรณี สื่อหลายสำนัก รายงานตรงกันว่านายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายธีรัจชัย พันธุมาศ ว่าที่ ส.ส.กทม. นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ส.ส.พิษณุโลก และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็น 4 ตัวเต็ง ที่พรรคก้าวไกลจะคัดชื่อส่งชิงเก้าอี้ ประธานสภา นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตอนนี้ ยังไม่ถึงขั้นตอนคัดสรรบุคคลภายในพรรค ตนเข้าใจว่า คงรอให้ทางคณะกรรมการไปพูดคุยรายละเอียดการจัดตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อยก่อน ส่วนใครจะนั่งตำแหน่งใดเดี๋ยวคงจะเกิดขึ้นภายหลัง ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะไปพูดคุยในกระบวนการนั้น 

ส่วนชื่อตัวเต็งที่ปรากฎตามหน้าสื่อนั้น ต้องบอกว่าเป็นการวิเคราะห์ของพี่น้องสื่อมวลชน ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ในการวิเคราะห์ แต่ต้องบอกว่าภายในพรรค ยังไม่มีกระบวนการเหล่านั้น ยังไงก็ต้องรอ ขอให้ใจเย็นๆ ตนคิดว่าถึงเวลาเดี๋ยวมีแน่นอน ซึ่งพรรคก้าวไกลจะคัดเลือกคนที่เราเชื่อว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการทำหน้าที่เป็น ประธานสภา แน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม