วันหยุดสลด เด็ก 2 คน แอบครูไปเล่นน้ำคลองชลประทาน น้ำเชี่ยวจมดับทั้งคู่

28 พ.ค. 66

สลด เด็กชาย 2 คนแอบออกไปเล่นน้ำคลองชลประทาน เจอกระแสน้ำไหลเชี่ยว สุดท้ายเสียชีวิตทั้งคู่ ครูเผย เพิ่งเตือนว่าห้ามเล่นเพราะอันตราย

เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ผ่านมา ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ร้อยเวร สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ คนจมน้ำสูญหาย 2 ราย ที่คลองส่งน้ำชลประทาน บริเวณด้านหลังโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา บ้านดอนกรูด ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดครบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ว่ายน้ำเก่งช่วยกันดำค้นหา และอีกนับร้อยชีวิตยืนให้กำลังใจอยู่บนฝั่ง อาสากู้ภัยฯ จึงประสานขอรับการสนับสนุนทีมเฉพาะกิจกู้ภัยทางน้ำ ฮุก 31 ร่วมค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำเป็นการเร่งด่วน

โดยที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำชลประทานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำแชะขนาดใหญ่ ซึ่งขณะเกิดเหตุน้ำไหลเชี่ยว มีความลึกประมาณหน้าอกของผู้ใหญ่ หรือเกินกว่า 100 เซนติเมตร พบเพียงเสื้อผ้าของเด็กถูกทอดทิ้งไว้ริมคลองส่งน้ำ เจ้าหน้าที่ฯ จึงประสานไปยังโครงการชลประทานฯ ให้หยุดการปล่อยน้ำชั่วคราว เพราะเกรงว่ากระแสน้ำจะพัดร่างของผู้สูญหายออกไปไกล จากนั้นก็จัดกำลังอาสากู้ภัยฯ พร้อมขอแรงจากชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ช่วยกันเรียงหน้ากระดานงมหาตัวเด็กที่สูญหายทั้งสองราย

ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ผู้สูญหายเป็นเด็กชายทั้งคู่ โดยรายหนึ่งอายุ 13 ปี ชื่อเด็กชายธนากร เป็นเด็กด้อยโอกาสที่ทางโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภาฯ รับมาดูแลทั้งเรื่องเรียนและกินนอนประจำที่โรงเรียน ส่วนอีกราย อายุ 7 ปี ชื่อเด็กชายพนม เป็นเด็กนักเรียนไปกลับของโรงเรียนรุ่งนภาฯ เช่นเดียวกัน ซึ่งต้องใช้เวลางมค้นหาใต้น้ำ นานกว่า 1 ชั่งโมง จึงพบร่างเด็กชายธนากร เป็นรายแรก จมอยู่ภายในคลองชลประทาน ห่างจากจุดที่ลงเล่นน้ำประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้น จึงพยายามช่วยกันค้นหาอีกราย จนพบร่างของเด็กชายพนมฯ  สังข์ผักแว่น ในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างเด็กที่เสียชีวิตทั้งสองราย ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลครบุรี

จากการสอบถามนางบุษบา ประจวง ผู้อำนวยการโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา บอกว่า เด็กที่พบรายแรก เป็นเด็กที่พ่อแม่จากจังหวัดเชียงราย นำมาฝากให้ทางโรงเรียนดูแล ส่วนเด็กคนที่ 2 เป็นเด็กที่มีบ้านอยู่ติดกับโรงเรียน ไม่ได้อยู่ประจำ ช่วงเวลาเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่โรงเรียน เพราะวันนี้เป็นวันอาทิตย์และจะต้องไปโบสถ์ในตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งก่อนที่จะไป ก็ยังเห็นเด็กรับประทานอาหารเที่ยงอยู่ภายในโรงเรียนและมีครูเวรดูแลอยู่ตามปกติ แต่เมื่อไปถึงโบสถ์ก็ได้รับแจ้งว่า มีเด็กของโรงเรียนจมน้ำ จึงรีบเดินทางกลับมายังที่เกิดเหตุทันที ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับครูเวรที่ดูแล จึงยังไม่รู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เรื่องการเล่นน้ำทางโรงเรียนจะแจ้งเตือนเด็กอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในจุดนี้ เพราะทราบดีว่าเป็นจุดที่มีน้ำไหลเชี่ยวและค่อนข้างลึกอันตราย หากจมน้ำจะไม่มีใครช่วยได้ ล่าสุด เพิ่งแจ้งเตือนไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน จึงต้องขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับครอบครัวผู้สูญเสียในครั้งนี้ด้วย

สำหรับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้รับเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีเด็กนักเรียนชายของโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภา อายุระหว่าง 7 – 13 ปี จำนวน 4 ราย ชักชวนกันมาเล่นน้ำตรงจุดนี้ ก่อนจะจมหายไปในคลอง 2 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นนักเรียนประจำของโรงเรียน ส่วนที่เหลือนั้นเป็นนักเรียนไปกลับธรรมดา ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ภายในย่านนี้ ทั้งนี้โรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา เป็นโรงเรียนเอกชน เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบันมีบุคลากรครู 11 คน มีนักเรียนทั้งหมด 126 คน ในจำนวนนี้มีนักเรียนอยู่ประจำในโรงเรียน จำนวน  8 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส