รวบสองผัวเมียสวมรอย หลอกเอาเลขพัสดุไปรับพระเครื่องราคานับล้านตัดหน้าลูกค้าตัวจริง

26 พ.ค. 66

ตำรวจอยุธยาจับสองผัวเมียสวมรอย หลอกเอาเลขพัสดุไปรับพระเครื่องราคานับล้านของเซียนพระชื่อดัง ก่อนพัสดุจะส่งถึงมือลูกค้า

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ที่ห้องประชุม สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พัทธนันท์ ทรงสมถวิล ผกก.สภ.บางปะอิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายสหรัฐ หรือแป๊ะ อายุ 28 ปี นางสาวสุรีรัตน์ หรือนุ่น ที่สวมรอยไปรับพระเครื่องพระผงหลวงปู่ทิม วัดระหาญไร่ จำนวน 2 องค์ รวมมูลค่า 930,000 บาท จากบริษัทรับส่งพัสดุก่อนที่จะถึงผู้รับตัวจริง

1685086590497

พล.ต.ต.ชยานนท์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณเดือนเมษายน นายธนกฤต กัญจนทัต อายุ 42 ปี เซียนพระชื่อดังแอดมินเพจเฟซบุ๊ก “หมีพูห์ปู่ทิมสายตรงหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่” ได้ไลฟ์ขายพระเครื่องผ่านเพจดังกล่าวมีลูกค้าเข้ามาบูชาเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการไลฟ์ให้เช่าบูชาพระเครื่องหลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ นายไพศาล อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นลูกค้าของเพจมีความสนใจพระเครื่องและตกลงซื้อขายกันในราคาสูง เมื่อถึงเวลาจัดส่งให้กับลูกค้าได้นำพระเครื่องใส่กล่องพัสดุฝากส่งให้นายไพศาล โดยฝากส่งกับบริษัทรับส่งพัสดุชื่อดังภายในเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มมิจฉาชีพได้แฝงตัวดูการไลฟ์อยู่และรู้ว่าพระเครื่องมีการปิดการเช่าบูชาในราคาสูง กลุ่มมิจฉาชีพจึงได้อ้างตัวเป็นนายไพศาลลูกค้าหลอกถามเอาเลขพัสดุจากนายธนกฤต และค้นหาข้อมูลส่วนตัวของนายไพศาลลูกค้าผู้เช่าพระจากเฟซบุ๊ก เมื่อได้เลขพัสดุมิจฉาชีพได้ว่าจ้างให้คนขับรถรับจ้างไปดักรับกล่องพัสดุจากบริษัทรับส่งสินค้าภายในเขตอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

1685086569402

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เฝ้าแกะรอยเส้นทางของมิจฉาชีพจนสามารถไปติดตามจับกุมตัวนายสหรัฐและนางสาวสุรีรัตน์ซึ่งเป็นสามีภรรยากันพร้อมกับตรวยค้นที่บ้านพักใน จ.ราชบุรี สามารถติดตามของกลางเป็นพระเครื่องหลวงปู่ทิมวัดระหาญไร่คืนมาได้ จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ส่วนผู้ที่รับจ้างไปรับสินค้าสืบสวนสอบสวนแล้วไม่พบว่ากระทำความผิดเพราะไม่ทราบได้รับว่าจ้างให้ไปรับสินค้ามาเท่านั้น ส่วนพนักงานของบริษัทรับส่งพัสดุไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาถูกหลอกจนหลงเชื่อมอบพัสดุให้ไป

1685086228332

พล.ต.ต.ชยานนท์ กล่าวว่าเพิ่มเติมอีกว่าจากการสืบสวนขยายผลทราบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายคดี แต่อาจจะเลี่ยนวิธีการในหลอกลวงผู้เสียหายและบริษัทขนส่งจนหลวงเชื่อตามรายงานข่าวเมื่อปี 2564 แต่ได้รับโทษเพียงไม่นาน และเมื่อออกจากเรือนจำมาก็กระทำความผิดซ้ำอีก ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มีการขายสินค้าทุกประเภทโดยเฉพาะที่มีมูลค่าราคาสูงกระบวนการของมิจฉาชีพในลักษณะนี้ให้แก่ประชาชนทั่วไปได้ทราบ เนื่องจากวิธีการก่อเหตุและรูปแบบการกระทำความผิดนี้กำลังระบาดไปทั่วประเทศจากหลายกลุ่มมิจฉาชีพซึ่งใช้วิธีการคล้ายคลึงกัน โดยการไปดักเอาสินค้ามูลค่าสูงจากปลายทางแทนผู้รับสินค้าหรือพัสดุตัวจริง ก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายเป็นอย่างมากเพื่อเป็นการเตือนภัยให้ทราบและระวังไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะนี้

1685086154444

นายธนกฤต เซียนพระชื่อดังกล่าวว่าตนเองต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว และเห็นการทำงานของตำรวจที่ตั้งใจสืบสวนคดีนี้อย่างมากขอชื่นชม เพราะพฤติกรรมของผู้ต้องหามีวิธีการที่แยบยลมากหลอกจนหลงเชื่อตั้งแต่โทรศัพท์อ้างตัวเป็นลูกค้ามาขอเลขพัสดุ ตนเองเคยเห็นข่าวอยู่แล้วจึงไม่ให้ไป จากนั้นผู้ต้องหาได้ปลอมไลน์ของลูกค้าเข้ามาทักพูดคุยกับตนเองจนหลงเชื่อบอกเลขพัสดุไป โดยอ้างว่าวันที่พัสดุถึงจะไม่อยู่บ้านจะไปขอรับพัสดุแทนที่ปลายทาง ผู้ต้องหายังได้มีการว่าจ้างรับรับจ้างไปรับพัสดุที่บริษัทรับส่งพัสดุปลายทางใน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ที่มีมูลค่าสูง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส