"ทราย สก๊อต" สร้างสถิติคนอายุน้อยที่สุดในเอเชีย ว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามจังหวัด 50 กม.

25 พ.ค. 66

ทำสำเร็จ! "ทราย สก๊อต" เจ้าของฉายามนุษย์เงือก สร้างสถิติคนอายุน้อยที่สุดในเอเชีย ที่ว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามจังหวัด 50 กม.ใน 2 วัน


เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทราย สก๊อต เจ้าของฉายามนุษย์เงือก ในวัย 26 ปี ได้สร้างสถิติใหม่ในการว่ายน้ำ ถือเป็นผู้ที่มีอายุน้อยที่สุดคนแรกที่ว่ายน้ำตัวเปล่าได้ไกลถึง 50 กิโลเมตร ข้าม 3 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ในระยะเวลาเพียง 2 วัน สร้างสถิติใหม่คนอายุน้อยที่สุดคนแรกในเอเชีย ภายใต้โครงการ SEA YOU STRONG

ทราย สก๊อต

กิจกรรมนี้ ทราย สก๊อต นำทีมนักว่ายน้ำคนไทย จำนวน 36 ชีวิต ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัด เรียกได้ว่าเป็นคนแรกและคนเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในตอนนี้ ที่ลุกขึ้นมาแสดงจุดยืนของการเป็นนักอนุรักษ์ทะเลผ่านการว่ายน้ำ เพื่อหวังปกป้องผืนทะเลและสัตว์ทะเลที่ถูกภัยคุกคามจากมนุษย์

โดยเริ่มว่ายจากหาดยาว จ.กระบี่ ผ่านจ.พังงา จุดหมายคือ ท่าเรืออ่าวปอ จ.ภูเก็ต ซึ่งนักว่ายน้ำอาสาสมัครทุกคนสามารถว่ายน้ำรวมระยะทางได้ถึง 70 กิโลเมตร โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้ ได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค PSI – SCOTT (ทราย สก็อต) งานนี้มีนักว่ายน้ำที่มีความหลากหลายจำนวนมาก เช่น คุณลุงนักว่ายน้ำวัย 71 ปี, นักว่ายน้ำหัวใจสู้ขาข้างเดียว และ เยาวชนวัยเพียง 14 ปี

ทราย สก๊อต

ทราย สก๊อต เผยว่า "การว่ายน้ำในครั้งนี้ ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจนที่อยากจะปกป้องผืนทะเล ในเมื่อเรามีต้นทุน มันก็เป็นหน้าที่เราที่จะตอบแทนให้กับธรรมชาติ เพราะฉะนั้นตลอดระยะเวลา 2 วัน ที่ได้ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัดร่วมกับเพื่อนๆ นักว่ายน้ำอาสาสมัคร พวกเราทุกคนตั้งใจมาก ผมไม่คิดกลัวเลย เพราะยังมีอีก 36 ชีวิตที่พร้อมจะตามมากับผม เราเหมือนเป็นฝูงปลากำลังอพยพในท้องทะเล

ซึ่งเพื่อนๆ ที่มาร่วมว่ายน้ำกับผมในครั้งนี้ ถึงแม้จะมีลักษณะร่างกายภายนอกที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนก็มีใจที่รักทะเลเหมือนกัน มีเป้าหมายเหมือนกัน เหมือนกับสัตว์ทะเลที่ไม่ได้มีแค่ปลา แต่ยังมีสัตว์ทะเลประเภทอื่น ไม่ว่าเขาจะว่ายเร็ว หรือว่ายช้า จะรูปร่างเป็นอย่างไร แต่เขาก็คือสัตว์ทะเลที่ต้องการทะเลที่ดี ต้องการบ้านที่ปลอดภัยเหมือนกัน"

ทราย สก๊อต

โครงการว่ายน้ำอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลในครั้งนี้ ถือเป็นความตั้งใจของ ทราย สก๊อต ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ร่วมกับนักว่ายน้ำคนไทยอีกหลายชีวิต เพื่อแสดงจุดยืนของการเป็นนักอนุรักษ์ ช่วยกันดูแลและปกป้องทะเล ระหว่างทางว่ายน้ำ ทุกคนต่างช่วยกันเก็บกู้ซากอวนและขยะจำนวนมาก ตั้งแต่กระบี่ไปจนถึงภูเก็ต โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2563 ที่ก่อตั้งกลุ่ม SEA YOU STRONG และยังได้ทำโครงการต่างๆ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเล หันมาร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทะเลไทย พร้อมทั้งเป็นการนำความสวยงามกลับคืนสู่ทะเลไทย โดยทุกคนสามารถย้อนดูไลฟ์ได้ทาง เฟสบุค Psi Scott - Merman (มนุษย์เงือก ทราย สก็อต) www.facebook.com/PsiScott

ทราย สก๊อต

ทราย สก๊อต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม