นายจ้างไม่ค้านขึ้นค่าแรง 450 ลั่นมากกว่านี้ก็จ่ายไหวถ้าเศรษฐกิจดี

25 พ.ค. 66

นายจ้างและลูกจ้างร้านข้าวมันไก่ เห็นด้วยปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท เผย ค่าครองชีพสูง ลั่น ถ้าเศรษฐกิจดีจ่ายมากกว่านี้ก็ยังได้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความเห็นผู้ประกอบการธุรกิจ SME และลูกจ้างในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถึงกรณีนโยบายพรรคก้าวไกล ที่เสนอว่าจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาททันที โดยไปสอบถามนายนพอนันท์ พรอนันต์ฤกษ์ เจ้าของร้านข้าวมันไก่ รักกาแฟ ถนนจักรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เรื่องนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทนั้น ตนเองเห็นด้วยอย่างยิ่ง

นายนพอนันท์ กล่าวต่อว่า ร้านของตนเอง ซึ่งมีคนงานอยู่กว่า 10 คน ทั้งแม่ครัว พ่อครัว เด็กเซิร์ฟ และคนเก็บเงิน ตนเองก็จ่ายค่าแรงขั้นต่ำเกินวันละ 450 บาทกันมานานแล้ว ส่วนใหญ่เฉลี่ยได้วันละ 490-500 บาท เพราะตนเห็นว่าทุกวันนี้ค่าครองชีพ ข้าวของทุกอย่างก็สูงขึ้น จึงต้องปรับค่าแรงขั้นต่ำให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ อีกทั้งพรรคก้าวไกลก็ถือว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ตนก็อยากจะให้โอกาสคนรุ่นใหม่ลองมาบริหารประเทศดูบ้าง เผื่ออะไรจะดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนร้านของตนการขึ้นค่าแรงให้แค่นี้ไม่ได้กระทบอะไร ยิ่งถ้ารัฐบาลทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น จะให้จ่ายมากกว่านี้ก็ยังไหว

ด้าน น.ส.ธนัญลักษณ์ อายุ 49 ปี พนักงานร้านข้าวมันไก่ รักกาแฟ กล่าวว่า ตนเองเห็นด้วยกับการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท เพราะค่าครองชีพสูง ทำให้ผู้ใช้แรงงานต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นไปด้วย แต่ก็รู้สึกกังวลอยู่ว่า ผู้ประกอบการบางรายอาจจะได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในครั้งนี้ ดังนั้นจึงต้องฝากความหวังถึงรัฐบาลชุดใหม่ ช่วยทำให้ข้าวของถูกลง และทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้แรงงานได้รับผลกระทบมากจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส