ธารน้ำใจช่วย ด.ช. 7 เดือน หายใจเองไม่ได้ ต้องพึ่งเครื่องช่วยมือสองประทังชีวิต

25 พ.ค. 66

ยอดบริจาคช่วย "น้องกันต์" พุ่ง 7 แสน ป่วยหายใจเองไม่ได้ ต้องเครื่องช่วยมือสองประทังชีวิต สุดเวทนา มีออกซิเจนสำรองตอนไฟดับแค่ถังเดียว

จากกรณี "น้องกันต์" วัย 7 เดือนหายใจเองไม่ได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมือสองประทังชีวิต ซึ่งมีฐานะครอบครัวที่ยากจนโดยนางหนู (ยายทวด) ต้องคอยดูดเสลดไม่ให้พันคอกลัวแหลนสิ้นใจ

ล่าสุดวันนี้เวลา 12.00 น. วันที่ 25 พ.ค.66 มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร(พม.) บ้านพักเด็ก, กาชาดอำเภอคลองขลุง, คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่รพ.สต.ขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินจำนวนหนึ่งเข้ามอบให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และได้ดำเนินการเก็บข้อมูลเพื่อให้การช่วยเหลือระยะยาวต่อไป

โดยสิ่งที่มีความจำเป็นมากที่สุดก็คือเรื่องของ "เครื่องช่วยหายใจ" ที่ยังใช้ของมือสองอยู่ และหากวันใดไฟฟ้าดับนานเกิน 3 ชั่วโมง ก็จะมีถังออกซิเจนเพียงใบเดียวที่ใช้ประทังชีวิตของน้องไว้เท่านั้น

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ พันธ์วิทยากูล นายกอบต.วังแขม กล่าวว่า ตนได้ทราบเรื่องความเดือดร้อนของครอบครัวเด็กแล้ว และก่อนหน้านี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของอบต.วังแขมลงเก็บข้อมูลเบื้องต้นแล้วทราบว่าครอบครัวเด็กมีค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้จ่ายต่อเดือนจำนวนมาก โดยหลังจากนี้ทางอบต.จะได้นำรถฉุกเฉินของศูนย์กู้ชีพคอยรับ-ส่งเวลาไปหาหมอที่จ.พิษณุโลก ในช่วงที่ฉุกเฉินจำเป็น และจะหาทางช่วยเหลือเรื่องงบประมาณตามระเบียบที่เหมาะสมต่อไป

หลังจากที่นำเสนอข่าวไปมียอดบริจาคณเวลา 12.30 น. จำนวนกว่า 771,854 บาท และคาดว่าจะมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคทะลุ 1,500,000 บาทใน 1-2 วันข้างหน้านี้อย่างแน่นอน สำหรับ นางหนูผินนอก ยายทวดรู้สึกดีใจที่มีผู้ใจบุญทั่วประเทศร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเหลนของตนเอง และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือช่วยเหลือ ครั้งนี้ตนเองสัญญาว่าจะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่าจนลมหายใจสุดท้ายของน้องกันต์วัย 7 เดือน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส