แม่อุ้มลูกน้อย 20 วัน กระโดนชั้นสองทะลุหลังคาหนีตายไฟไหม้บ้าน

25 พ.ค. 66

ไฟไหม้บ้านเทาวเฮ้าส์ แม่อุ้มลูกน้อยหนีตาย กระโดดชั้นสองทะลุหลังคาบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบสุนัขตาคากองเพลิง 5 ตัว คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านเทพศิรินท์8 ซอยศรีด่าน22 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานงานป้องกันอบต.บางแก้ว และเทศบาลด่านสำโรงนำรถดับเพลิงเดินทางเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเทาวเฮ้าส์ 2 ชั้นปลูกติกกันหลายคูหา ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นล่างของบ้านเลขที่9/292 โดยเพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง ชาวบ้านต้องช่วยกันฉีดน้ำจากสายยางเพื่อดับไฟแต่ไม่เป็นผล เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงลามขึ้นชั้น 2 ชาวบ้านต้องช่วยกันลากรถที่จอดอยู่ในบ้านออกมา เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงเร่งใช้น้ำนานกว่า 1 ชม. เพลิงจึงสงบตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายทราบชื่อคือนางสาววนิดา อายุ 39 ปีรายที่ 2 คือด.ช.ติณณ์ ทั้งสองรายเป็นแม่ลูกกัน

จากการสอบถามทราบว่าแม่ได้อุ้มลูกน้อยหนีตายกระโดดลงมาจากระเบียงชั้น 2 ทะลุหลังคาโรงรถจนได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าดับเพลิงยังได้รับแจ้งว่ายังมีน้องหมาติดอยู่ในบ้านอีกจำนวน 10 ตัว จึงนำกำลังขึ้นไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือมาได้ 5 ตัวส่วนอีก 5 ตัวพบว่าถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

นางอังคนา อายุ 50 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่าที่บ้านอยู่กัน 4 คน มีตนสามีลูกสาวและหลานชายวัย 20 วัน ก่อนเกิดเหตุช่วงตีห้าตนเพิ่งจะขึ้นไปนอน ตอนนั้นก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ ระหว่างที่ตนนอนอยู่ชั้น 2 ของบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากชั้นล่าง พอลงมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่แผงควบคุมไฟฟ้า ตนจึงตะโกนบอกคนในบ้านว่าไฟไหม้ให้รีบหนีกันออกมา แต่ลูกสาวกับหลายชายหนีลงมาไม่ทันเพราะตอนนั้นไฟเริ่มลามขึ้นชั้น 2 แล้ว จึงกระโดดหนีลงมาทางหลังคาโรงรถ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่แผงควบคุมไฟฟ้า อย่างไรก็ตามจะประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส