ไปขุดตามคำบอกชายแก่มาเข้าฝัน เจอวัตถุประหลาดคล้าย "เหล็กไหล"

25 พ.ค. 66

ชายแก่มาเข้าฝันบอกให้ไปเอาของในบ่อดิน ไปขุดตามคำบอก เจอวัตถุประหลาดคล้าย เหล็กไหล เจ้าของบ่อเตรียมตั้งศาลหลวงปู่ฤาษี

วันที่ 25 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุประหลาดคล้าย เหล็กไหล ภายในบ่อดินควนนางแร้ง ม.5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งทางเจ้าของบ่อดินได้นำมาไว้ที่บริเวณที่พักคนงานบริเวณปากทางเข้าบ่อดิน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบชาวบ้านเดินทางมาดูวัตถุรูปทรงคล้ายจอมปลวกสีเหลืองทอง น้ำหนักประมาณ 1 กก. สูงประมาณ 15 ซม. ส่วนบนมีร่องรอยแตกออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจนเห็นสิ่งที่อยู่ภายใน ลักษณะคล้ายกับโลหะสีดำที่ถูกหลอมละลายเคลือบอยู่ภายใน และมีเส้นใยสีขาวคล้ายรากฝอยเคลือบอีกชั้น

 เหล็กไหล

ชาวบ้านที่มาดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา บางคนก็เชื่อกว่าเป็นเหล็กไหล เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับที่ชาวบ้านพบที่ควนเคี่ยม อ.เขาพนม ที่มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศแห่กันไปเอาน้ำที่ผ่านพิธีปลุกเสกมาดื่มกินเพราะเชื่อว่าสามารถรักษาโรคได้

นายสรศักดิ์ เมืองมณี อายุ 22 ปี ผู้ดูแลบ่อดินเล่าว่า พบวัตถุดังกล่าวเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ขณะที่คนงานนำรถแบ็คโฮเข้าไปขุดหน้าดินใจกลางเขา ซี่งระหว่างนั้นก็มีฝนตกลงมาและเกิดฟ้าผ่าเสียงดังสนั่น

จากนั้นคนขับรถแบ็คโฮก็เรียกตนไปดุก้อนวัตถุรูปทรงประหลาดตกอยุ่ใกล้ๆ รถแบ็คโฮจึงนำออกมากะเทาะจนแตกออกมา

 เหล็กไหล

ปรากฎว่าพบโลหะสีดำเคลือบอยู่ภายในคาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหลเพราะเคยเห็นในข่าวก่อนหน้านี้ และที่แปลกก็คือก่อนนี้ ตนได้ฝันว่ามาเก็บก้อนหินที่จุดเดียวกันกับที่พบวัตถุดังกล่าวด้วย ตอนแรกก้ไม่คิดอะไร แต่พอมาพบวัตถุดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดเดียวกับในฝันก็รู็สึกแปลกใจมาก

ต่อมานำวัตถุดังกล่าวไปให้เจ้าของบ่อดินได้นำไปให้พระที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอลำทับตรวจสอบ และเล่าเรื่องราวให้ฟังซึ่งท่านก็บอกว่าเป็นของมีค่าให้เก็บรักษาไว้ให้ดี และแนะนำให้ตั้งศาลให้ด้วย

 เหล็กไหล

ต่อมาทางเจ้าของบ่อจึงนำชิ้นส่วนของวัตถุดังกล่าวไปให้ญาติเก็บไว้หลัง จากนั้นญาติก็ถูกรางวัลติดต่อกันหลายงวด และสิ่งที่อธิษฐานไว้ก็เป็นจริง จึงเชื่อว่าน่าจะมาจากการพบเหล็กไหลดังกล่าวและหลังจากนี้จะตั้งศาลหลวงปู่ขาว หรือ หลวงปู่ฤาษี ไว้ที่บนยอดเขาด้วยเพื่อให้ชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธามากราบไหว้บูชา ซึ่งบนเขาแห่งนี้สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา มีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก

ควนนางแร้ง

ขณะที่ นายวีระ ทิมทอง อายุ 41 ปี เป็น รปภ.บ่อดิน เล่าว่าก่อนที่จะพบวัตถุดังกล่าวประมาณ 2-3 วัน ตนได้ฝันว่ามีชายแต่งกายชุดขาวคล้ายฤาษีมายืนตรงหน้าแล้วชี้ไปที่บ่อดิน หลังจากนั้นตนก็ทราบว่าพบวัตถุดังกล่าวตามจุดที่มีชายชุดขาวมาเข้าฝัน เชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน

ด้าน นายประสาน ใจเกลี้ยง 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ไม่เคยเห็นวัตถุดังกล่าวมาก่อน คาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหล แต่อย่างไรก็ตามต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์ก่อน

สำหรับบนยอดเขาแห่งนี้ เดิมเป็นแหล่งอาศัยของแร้งจำนวนมาก ชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่าควนนางแร้งและในอดีตมีงูเจ้าที่อาศัยอยู่ ชาวบ้านที่มาหาของป่ามักกจะเจอบ่อยครั้งจึงตั้งศาลไว้ด้านล่าง ทุกปีชาวบ้านจะทำพิธีแก้บนเจ้าที่ จนกระทั่งคนที่ทำพิธีได้เสียชีวิตไป จากนั้นก็ไม่มีใครทำอีกจนกระทั่งมีนายทุนมาซื้อเพื่อขออนุญาตทำบ่อดิน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส