สุดเศร้า! หกล้อขวางรถพยาบาล แม่พาลูกน้อยส่งตัวรักษาไม่ทัน สุดท้ายเสียชีวิต

24 พ.ค. 66

บีบหัวใจ หกล้อไม่สนเสียงไซเรนขับขวางรถพยาบาล แม่พาลูกน้อยส่งตัวรักษาไม่ทัน สุดท้ายเสียชีวิตก่อนเข้ารับผ่าตัดปลูกถ่ายตับจากพ่อ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของความสูญเสียที่สร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัวไม่น้อย หลังจากเมื่อวันที่ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของตนเองขณะที่กำลังนั่งอยู่บนรถพยาบาล เพื่อพาตัวลูกสาวตัวน้อยของเธอเข้ารับการปลูกถ่ายตับเพื่อรักษาโรคตับแข็งตั้งแต่กำเนิด โดยได้คิวรักษาในวันที่ 24 พ.ค.66

แต่ขณะที่รถพยาบาลกำลังส่งตัวไปโรงพยาบาลอีกแห่ง ระหว่างทางได้เจอกับรถหกล้อแช่ขวาเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ทำให้รถพยาบาลพาน้องไปส่งที่โรงพยาบาลไม่ทัน และกู้ชีพต้องทำการปั๊มหัวใจบนรถพยาบาล โดยคุณแม่ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ต้องป่วยตรรกะไหนกัน เสียง ambulance ดังขนาดนี้ ขับขวางเกือบ 10 โล”

ภายหลังจากโพสต์คลิปดังกล่าวไป คุณแม่ของน้องก็ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความเศร้าว่า “เราอยู่กันคนละภพแล้วนะลูก คิดถึงคนบนฟ้า มามี๊ทำบุญไปให้แล้วนะ” ซึ่งในวันที่คุณแม่โพสต์คลิป เป็นวันที่น้องเสียชีวิตก่อนที่จะได้รับการรักษาในอีก 7 วันข้างหน้า

นอกจากนี้คุณแม่ยังได้โพสต์คลิปขณะที่ลูกกำลังรักษาตัวอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า "แม่เจ็บปวดเหลือเกิน โรคตับแข็ง มันพรากชีวิตลูกสาวแม่ไป อีกแค่ไม่กี่วันหนูก็จะได้ชีวิตใหม่แล้ว ทำไมหนูไม่อดทนอีกนิดละลูก หนูเก่งมาตลอดเรยเราจะสู้ ม๊ามี๊อยู่ข้างๆหนูไง"

ล่าสุด คุณแม่ได้โพสต์เรื่องราวผ่าน Tiktok ในวันที่ 24 ซึ่งเป็นวันนที่น้องได้คิวในการผ่าตัดผปลูกถ่ายตับจากคุณพ่อ โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า "24 พ.ค.2566 ที่จริงแล้ว วันนี้ควรเป็นวันที่เฌอเน่ ต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายตับจากพ่อสู่ลูก แล้วด้วยซ้ำ ทำไมเทวดาถึงต้องรีบพาเฌอเน่ไปด้วยนะ ขอเรามีความสุขต่ออีกสักหน่อยไม่ได้รึไง มันอีกแค่นิดเดียว ชีวิตใหม่โลกที่สดใสกำลังรอเด็กคนนี้อยู่"

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางรายสงสัยว่า ทำไมรถพยาบาลจึงไม่เปลี่ยนเลนเพื่อแซงรถ 6 ล้อที่อยู่ข้างหน้า ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ตนเคยเป็นผู้ป่วยที่นอนบนรถพยาบาล ซึ่งถ้าเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้ง ตัวของผู้ป่วยจะตกจากเตียงได้ง่าย จึงไม่ทำการเปลี่ยนเลนขณะนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส