ฝันสลาย! สหรัฐอเมริกาไม่ขาย เครื่องบินขับไล่ F-35 A ให้ กองทัพอากาศไทย

23 พ.ค. 66

 

ฝันสลาย! สหรัฐอเมริกา ไม่ขาย เครื่องบินขับไล่ F-35 A ให้ กองทัพอากาศไทย อ้างอาคาร-สถานที่-ข้อมูลชั้นความลับ ยังไม่พร้อม จ่อคืนงบ 369 ล้านบาท

วันที่ 23 พ.ค. 66 แหล่งข่าวจากกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีที่ สหรัฐอเมริกาไม่ขาย เครื่องบินขับไล่ F-35 A ให้ กองทัพอากาศไทยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทูตสหรัฐอเมริกาได้เข้าพบ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เพื่อชี้แจงความคืบหน้า โครงการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35 A ของกองทัพอากาศ ที่ร้องขอไปยังสหรัฐอเมริกา

เครื่องบินขับไล่ F-35

เบื้องต้นได้บอกว่า ยังไม่ขายให้ และขอชะลอการซื้อขายไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าให้ กองทัพอากาศไทยมีความพร้อม ในเรื่องอาคาร สถานที่ การรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเขาจะให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลข่าวสารเป็นอันดับแรก

เครื่องบินขับไล่ F-35

ทั้งนี้เชื่อว่าทาง สหรัฐอเมริกาคงยังกังวลเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับจีน เพียงแต่เขาไม่พูด บอกเพียงแค่ว่าให้ทางกองทัพอากาศมีความพร้อมก่อน หากพร้อมเมื่อไหร่ก็ให้มาคุยกันใหม่

เครื่องบินขับไล่ F-35

อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศก็ไม่ได้เสียหายอะไร เพียงแต่ต้องคืนงบ 369 ล้านบาท ตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566

เครื่องบินขับไล่ F-35

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส