องค์การนักศึกษามธ. ออกแถลงการณ์ขอโทษ "ยิ่งลักษณ์"

23 พ.ค. 66

องค์การนักศึกษามธ. ออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณีเคยล้อเลียน ลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ อดีตนายก ยิ่งลักษณ์ ในงานบอล จุฬา-ธรรมศาสตร์

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. จากกรณีองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ออกแถลงการณ์และได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

กราบขออภัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีเคยกระทำที่ลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ ในงาน ฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 68 โดยได้มุ่งโจมตีไปที่เพศสภาพของบุคคล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดปิตาธิปไตยที่ยังครอบงำสังคมไทย และผลิตซ้ำค่านิยมที่ทำให้สังคมไทยยังห่างไกลจากความเท่าเทียมกัน

แถลงการณ์ขอโทษ ยิ่งลักษณ์

ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงความคิดเห็น โดยระบุข้อความว่า "ขอบคุณองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำหรับคำขอโทษที่ได้ออกแถลงการณ์เนื่องในวันที่ 22 พ.ค.66 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 9 ปี รัฐประหาร 9 ปี รัฐประหาร 57

และดิฉันขอถือโอกาสให้กำลังใจองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อจะได้ช่วยกันแสดงออกทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ และส่งเสริมผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุดร่วมกันค่ะ"

ยิ่งลักษณ์

ยิ่งลักษณ์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม