หนูน้อย 6 ขวบเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เหตุสลดพายุถล่มโดมพังทับครู-นักเรียน

23 พ.ค. 66

หนูน้อย 6 ขวบ เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เหตุสลดพายุฝนถล่มในจ.พิจิตร อาคารโดมพังทับครู-นักเรียน เสียชีวิตล่าสุด 7 ราย บาดเจ็บ 18 ราย

23 พ.ค.2566 จากกรณีที่เมื่อวานนี้ลมพายุพัดหลังคาโดมลานอเนกประสงค์ โรงเรียนพังทับครูและนักเรียน ภายในโรงเรียนวัดเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 รายบาดเจ็บ 19 ราย เมื่อช่วงเย็นเมื่อวาน (22 พ.ค.2566) ที่ผ่านมา เหตุสลด! พายุถล่มในจังหวัดพิจิตร อาคารโดมถล่มทับนักเรียนและครูดับ 6 ราย

พิจิตรพายุถล่ม

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 23 พ.ค. ร.ต.ท.สิทธิศักดิ์ อ่อนทอง รอง สว.(สิบสวน) สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งจาก ร.พ.พิจิตร ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกโดม ร.ร.วัดเนินปอถล่มได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตแล้ว พบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ ด.ช.โพธิวัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 6 ปี การจากไปของ ด.ช.โพธิวัฒน์ ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตในเหตุโดมถล่มเพิ่มขึ้นเป็น 7 ศพ ก่อนหน้านี้พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย เสียชีวิตที่ ร.พ.สามง่าม อีก 4 ราย โดยตอนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

พิจิตร

โดยชาวบ้านรายหนึ่งเป็นอดีตทหารเล่าว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมาลมพายุได้พัดมาเสียงเหมือนคล้ายการเกิดสงคราม ในช่วงบ้านร่มเกล้าที่เคยไปรบมา ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงในรอบ 40 ปีและมีการสูญเสีย ซึ่งการสูญเสียของบ้านเรือนดีกว่าการสูญเสียชีวิต

โดมถล่ม

โดยบรรยากาศ ชาวบ้านต่างเตรียมพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือชั่วคราว ในสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงตามหมู่บ้านที่เกิดความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือน พร้อมเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองพิจิตร และสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยตรวจสอบอาคารในช่วงวันนี้ พร้อมตรวจสอบความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

พายุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส