โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ไม่บังคับใส่ ชุดลูกเสือ-เนตรนารี มีผลทันที

22 พ.ค. 66

ไม่เน้นเครื่องแบบ เน้นเข้มข้นหลักสูตร! นายกเมืองพัทยา สั่งการโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ไม่บังคับใส่ ชุดลูกเสือ เนตรนารี ลดภาระผู้ปกครอง

ภายหลังเป็นที่ถกเถียงกันเกี่ยวกับเรื่องการแต่งกาย ชุดลูกเสือ เนตรนารี ว่ามีความจำเป็นมากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังมองว่าทำให้ผู้ปกครองสิ้นเปลืองเงินทอง

ล่าสุดเพจฯ สายตรงนายกเมืองพัทยา ได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า นายกสั่งการโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ลดภาระผู้ปกครอง ไม่บังคับให้นักเรียนแต่ง ชุดลูกเสือ และเนตรนารี

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ในวันนี้ทางเมืองพัทยาจะลงนามประกาศ สำหรับนักเรียนที่ไม่สามารถจัดหาเครื่องแบบชุดลูกเสือ เนตรนารี สามารถแต่งกายเครื่องแบบนักเรียน ประดับเครื่องหมาย สวมผ้าพันคอ และหมวกแทน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง

แต่อย่างไรก็ตาม การอบบรมยังต้อนเน้นตามหลักสูตรและมีความเข้มข้นขึ้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ นักเรียนที่ยังสวมใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้านักเรียนที่ไม่มีความพร้อมก็จะผ่อนปรนในการแต่งกาย

โดยในช่วงโควิดที่ผ่านมาผู้ปกครองก็ได้รับผลกระทบ ซึ่งทาง กระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้มีหนังสือมายังการส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นให้ดูแลในส่วนลดค่าใช้จ่าย แต่ครั้งนี้ทางเมืองพัทยาจะลงนามประกาศ สำหรับนักเรียนที่ไม่มีความพร้อม สามารถเลือกที่จะไม่ใส่เครื่องแบบชุดลูกเสือ เนตรนารีเต็มเครื่องแบบได้ แต่ให้ใส่ผ้าพันคอ สัญลักษณ์ลูกเสือรวมไปถึงหมวกลูกเสือ

ซึ่งทางเมืองพัทยาก็อยากให้มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่การอบรมลูกเสือ เนตรนารี ยังมีความสำคัญที่จะให้นักเรียนได้เรียนรู้ หลังจากที่ลงนามประกาศก็จะมีผลใช้ทันที ส่วนนักเรียนที่ซื้อชุดเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารีมาแล้ว ก็อยากให้นักเรียนสวมใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี แต่ที่จะลงนามประกาศสำหรับนักเรียนที่ไม่สามารถจัดหาชุดลูกเสือ เนตรนารีได้เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเรียน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส