สะเทือนใจ Millions และ Marshall 2 พิตบูลถูกตำรวจยิงตาย ทั่วโลกแห่ทวงความยุติธรรมคืน

21 พ.ค. 66

สะเทือนใจ หลัง Millions และ Marshall 2 พิตบูลถูกตำรวจยิงตาย ผู้คนนับล้านเรียกร้องความยุติธรรมคืนผ่านแฮชแท็ก justiceformarshallandmillions

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์เหตุการณ์สุดสลดใจ หลังจากที่ Marshall และ Millions เป็นสุนัขพันธุ์ American Staffordshire Terrier คู่หนึ่งซึ่งเป็นของ Louie Turnbull ชายไร้บ้านที่อาศัยอยู่ในลอนดอน Marshall อายุ 3 ขวบ ส่วน Millions อายุเพียง 9 เดือน สุนัขทั้งสองถูกยิงโดยตำรวจลอนดอนหลังจากที่ผู้หญิงคนหนึ่งอ้างว่าถูกสุนัขทั้งคู่ทำร้ายเธอและสุนัขของเธอ

โดยเธออ้างกับตำรวจว่าเธอกับสุนัขได้รับอันตรายจาก Marshall และ Millions แต่พยานซึ่งเห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เธอไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด อีกทั้งสุนัขของเธอก็อยู่ติดกับสายจูงซึ่งไม่ได้รับอันตรายเช่นเดียวกัน

การเสียชีวิตของทั้ง Marshall และ Millions ทำให้เกิดการเรียกร้องบนท้องถนนในลอนดอนจาก Animal Rising และ Louie เจ้าของสุนัข โดย Louie กล่าวว่า “พวกเขาดึงอาวุธทั้งหมดออกมา พวกเขาข่มขู่ฉันและสุนัข” เขากล่าว “สิ่งที่พวกเขาทำคือพยายามปกป้องฉัน ฉันให้พวกเขาเป็นผู้นำ ฉันดึงพวกเขาออกไปและพวกเขาก็ฆ่าพวกเขา ฉันนอนไม่หลับ”

Millions และ Marshall

นอกจากนี้ Louie ยังถูกจับและถูกจับกุมหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว และจากนั้นก็ต้องปรากฏตัวในศาลซึ่งถูกตั้งข้อหาครอบครองสัตว์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุม

“มันน่าขยะแขยงมาก” Louie กล่าวเสริม “ทั้งหมดที่ฉันทำคือพยายามพาพวกเขากลับขึ้นเรือ และฉันจะออกไปคุยกับตำรวจ แต่พวกเขากลับไม่ทำ”

โลกออนไลน์เรียกร้องให้ ตำรวจ ถูกลงโทษ

หลังจากที่เกิดเหตุสะเทือนใจดังกล่าว บนโลกออนไลน์ได้มีการตั้งแคมเปญเรียกร้องให้ตำรวจต้องรับผิดทางอาญาฐานทำให้สุนัขจรจัดทั้งสองตัวของชายจรจัดต้องเสียชีวิตลงมากกว่า 1 ล้านรายชื่อ พร้อมทั้งบนโลกออนไลน์ยังได้ตั้งแฮชแท็ก justiceformarshallandmillions ขึ้นมา เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมคืนให้กับ Louie และสุนัขของเขา

Millions และ Marshall

นักรณรงค์ด้านสิทธิสัตว์ต่างสนับสนุนคำร้องดังกล่าว ซึ่งกล่าวถึงการฆ่าสุนัข สุนัขชื่อ Millions และ Marshall ไม่เป็นอันตรายจนเกินควบคุมและยังกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่สร้าง 'ความทรมาน' ให้กับสัตว์อีกด้วย

ครูฝึกและผู้ดูแลสุนัขกู้ภัย Sadie Geoghegan-Dann ผู้เริ่มยื่นคำร้องเขียนว่า "นี่เป็นหนึ่งในวิดีโอที่น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ และไม่สมเหตุสมผลที่สุดที่ฉันเคยเห็นมา และเป็นอีกครั้งที่ Met Police จำเป็นต้องรับผิดทางอาญา สำหรับการกระทำที่ผิดกฎหมายและการใช้อำนาจโดยมิชอบของพวกเขา'

Millions และ Marshall

เธอเสริมว่า 'พวกเขา [เจ้าหน้าที่ตำรวจ] ยังคงอ้างในถ้อยแถลงของพวกเขาว่าสุนัขเหล่านี้ "อยู่ในภาวะอันตรายจนควบคุมไม่ได้ และหลักฐานวิดีโอก็แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าไม่ควรเป็นเช่นนั้น สุนัขสงบลงทันทีเมื่อเจ้าของร้องขอ แล้วเหตุใดจึงเป็นที่ยอมรับไม่ได้ที่ แต่ยังยิงและฆ่าสุนัขทั้งสองในระยะใกล้ด้วย หนึ่งในนั้นดูเหมือนจะไม่ตายในทันทีเช่นกัน และถูกทิ้งให้ทนทุกข์ทรมานบนทางเดินริมคลอง ในขณะที่ผู้พบเห็นที่ตกตะลึงได้แต่กรีดร้อง"

Millions และ Marshall

ข้อมูลจาก : distractifydailymail

advertisement

ข่าวยอดนิยม