แห่ร้อง ปคบ. ซื้อ “ทัวร์ทิพย์” เที่ยวยุโรปแล้วไม่ได้ไป มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

19 พ.ค. 66

ลูกค้าแห่แห่ร้อง ปคบ. ซื้อ “ทัวร์ทิพย์” คนละ 2 แสน จองเที่ยวยุโรปแล้วไม่ได้ไป มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. น.ส.ต้นน้ำ นำผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กรณีถูกบริษัททัวร์ย่านวังทองหลาง เทลูกทัวร์ ไปเที่ยวออสเตรีย-สโลวีเนีย ระหว่างวันที่ 18 -27 พ.ค.66 หลังโอนเงินไปครบจำนวน รายละกว่า 2 แสนบาท มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

น.ส.ต้นน้ำ ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้เสียหายหลายคน เป็นผู้สุงอายุ ตั้งใจเก็บเงิน และนำเงินที่ได้จากการเกษียณ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว แต่สุดท้ายเมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกเสียใจ และต้องกาารดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ และเจ้าของบริษัทอย่างถึงที่สุด

1684480516245

น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนตั้งใจซื้อทัวร์ไปท่องเที่ยวที่ออสเตรีย-สโลวีเนีย โดยคำแนะนำกับกลุ่มเพื่อนว่าบริษัททัวร์แห่งนี้น่าสนใจ โดยโอนเงินมัดจำเพื่อทำวีซ่า 50,000 บาท หลังจากทำวีซ่าแล้ว โอนเงินเพิ่มอีกทั้งค่าทัวร์ ค่าตั๋วเครื่องบิน เพิ่มรวมกว่า 200,000 บาท ทุกครั้งโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัทดังกล่าว แต่หลังจากนั้นได้รับแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางในวันที่ 18 พฤษภาคม นี้ได้มีความจำเป็นต้องเลื่อนออกไป จึงตัดสินใจรวมกลุ่มก่อนจะมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม

น.ส.มุก ผู้เสียหายอีกคน กล่าวว่า ตั้งใจซื้อทัวร์เพื่อไปท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 แต่ไม่ได้ไป หลังจากนั้นได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปที่กรมการท่องเที่ยว เพื่อให้ดำเนินการ และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อเรียกคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย โดยทางบริษัทขอผ่อนคืน แต่ชดใช้เพียง 2 เดือน หลังจากนั้นก็ไม่จ่ายและไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

1684480559611

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กของบริษัททัวร์ดังกล่าวมีภาพสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม น่าสนใจ บวกกับมีผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กกว่า 1 หมื่นคน สร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้เสียหายหลายคน ว่าได้ไปท่องเที่ยวจริง แต่สุดท้ายไม่สามารถติดต่อได้ ปัจจุบันยังเปิดทำการอยู่แต่ติดต่อแอดมินไม่ได้ เมื่อผู้เสียหายเดินทางไปติดต่อที่บริษัทดังกล่าวในเขตวังทองหลาง ปรากฏว่า ไม่มีคนอยู่และเจ้าของตึกแจ้งว่าบริษัทดังกล่าวไม่จ่ายค่าเช่ามาหลายเดือนแล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับบริษัททัวร์แห่งนี้ตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส