ผู้​สมัคร​ฯพรรคเพื่อ​ไทย​ เขต​ 2​ พังงา รวมชาวบ้านบุกร้อง กกต.​ การนับคะแนนไม่โปร่งใส

19 พ.ค. 66

ผู้​สมัคร​ฯพรรคเพื่อ​ไทย​ เขต​ 2​ พังงา รวมชาวบ้านบุกร้อง กกต.​ การนับคะแนนไม่โปร่งใส นำคลิปและพยานส่งมอบชุดสอบสวน

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.30 น. ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด​พังงา​​ ต.ถ้ำน้ำผุด​ อ.เมือง​ จ.พังงา​ ได้มีชาวบ้านในพื้นที่เขตเลือตั้งที่​ 2​ ประกอบด้วย​ อำเภอ​ท้ายเหมือง​ อำเภอตะกั่วป่า​ อำเภอ​คุระบุรี​ และอำเภอ​กะปง กว่า​ 150​ คน​ มาให้กำลังใจ​ และชูป้าย​ "พังงา​ เขต​ 2​ เลือกใหม่" และ "ไม่เอาพังงา​ 500" โดยมีนายกฤษ​ สีฟ้า​ ผู​้สมัคร​สมาชิกสภา​ผู้แทน​ราษฎร​จังหวัด​พังงา​ เขต​ 2​ (แพ้คะแนนให้กับ นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ พรรคพลังประชารัฐ) พร้อมทนายความ นำเอกสารหลักฐาน ซึ่งชาวบ้านสามารถถ่ายภาพและถ่ายคลิปวิดีโอ​หลักฐานเอาไว้ได้ โดยนายฮัสบุลเลาะห์ สุเรรัตน์ หัวหน้างานสืบสวนสอบสวนและงานพรรคการเมือง​ กกต.พังงา​ รับเรื่องและทำการสอบปากคำพยานที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน​ กกต.พังงา​ ทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณห้องสืบสวนสอบสวนเด็ดขาด

ผู้​สมัคร​ฯพรรคเพื่อ​ไทย​ เขต​ 2​ พังงา รวมชาวบ้านบุกร้อง กกต.​ การนับคะแนนไม่โปร่งใส

นายกฤษ​ ศรีฟ้า กล่าวว่า การร้องเรียนต่อ กกต. ครั้งนี้ มาในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่รักประชาธิปไตย​ อยากเห็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส​ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมาก​ ทั้งการนับคะแนน​ การซื้อเสียง​ จึงได้รวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดและมายื่นให้กับ กกต.พังงา ​ ในวันนี้ เพื่อให้ตรวจสอบ​ขอเท็จจริง​ต่อไป​ เพื่อผดุงไว้ซึ่งประชาธิปไตย​ที่บริสุทธิ์​

ผู้​สมัคร​ฯพรรคเพื่อ​ไทย​ เขต​ 2​ พังงา รวมชาวบ้านบุกร้อง กกต.​ การนับคะแนนไม่โปร่งใสผู้​สมัคร​ฯพรรคเพื่อ​ไทย​ เขต​ 2​ พังงา รวมชาวบ้านบุกร้อง กกต.​ การนับคะแนนไม่โปร่งใส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม