“ประยุทธ์” ขอบคุณคนสนับสนุนตลอด 8 ปี ปัดตอบทิศทางหลังแพ้ เลือกตั้ง 66

16 พ.ค. 66

 

ประยุทธ์” ขอบคุณคนสนับสนุนตลอด 8 ปี ปัดตอบทิศทางหลังแพ้ เลือกตั้ง 66 ฝากรัฐบาลใหม่ ให้รัก-สามัคคี ปัดตอบสื่อ ทิศทางหลังแพ้เลือกตั้ง 66

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 16 พ.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​  นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ แถลงข่ภายหลังการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจในการทำงานของตนเอง และรัฐบาลมาโดยตลอดระยะเวลาหลายปี

วันนี้ทุกคนก็ทราบกันดีว่า ได้ผ่านการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยมาแล้ว ส่วนตัวก็ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมกันออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมใจมาใช้สิทธของตนเอง และขอแสดงความยินดีกับทุกพรรคการเมือง ที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน และจากนี้ไปจะเข้าสู่กระบวนการจัดตั้งรัฐบาล ขอให้คนไทยทุกคนได้ร่วมมือกันสร้างความรัก ความสามัคคี ความมีเสถียรภาพ ให้กับประเทศชาติโดยปราศจากความขัดแย้ง ร่วมมือกันพัฒนาชาติ บ้านเมือง กันต่อไป เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติให้มั่นคงและปลอดภัย ส่วนตนเองก็ยังคงทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อจนกว่าจะเสร็จสิ้นหน้าที่

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกจากโพเดียมไป ทำให้ผู้สื่อข่าวพยายามถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า จะหันหลังให้การเมือง หลังจากแพ้ เลือกตั้ง 66 หรือไม่ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและบอกสั้นๆ เพียงว่า "โนคอมเม้น" และเดินออกไปทันที ผู้สื่อข่าวจึงถามต่ออีกว่า มีคนมองว่า พรรคเพื่อไทย จะมาจับมือกับขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อลอยแพ พรรคก้าวไกล พล.อ.ประยุทธ์มีความคิดเห็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆว่า “ไม่รู้ ก็มองไปสิ”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส