พิธา ประกาศชัยชนะ เลือกตั้ง 66 จับมือ 5 พรรคตั้งรัฐบาล พร้อมเป็นนายกของคนไทยทุกคน

15 พ.ค. 66

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศชัยชนะ เลือกตั้ง 66 จับมือ 5 พรรคตั้งรัฐบาล พร้อมเป็นนายกของคนไทยทุกคน และพร้อมฟังทุกความเห็นต่าง 

วันที่ 15 พ.ค.66 เวลา 12.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงอย่างเป็นทางการ ประกาศชัยชนะ เลือกตั้ง 66 โดยระบุว่า

"เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าพี่น้องประชาชนคนไทยได้แสดงเจตจำนงผ่านคูหาการเลือกตั้ง ให้พรรคก้าวไกลคะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งของการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นผมขอประกาศในที่นี้ว่าพรรคก้าวไกลพร้อมที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล นี่คือการน้อมรับฉันทามติจากพี่น้องประชาชน พลิกขั้วเปลี่ยนข้างจากฝ่ายค้านเดิมในการจัดตั้งรัฐบาล และผมพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน พร้อมที่จะฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง และความเห็นที่แตกต่างจะทำให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีขึ้นในอนาคต

และเราก็พร้อมที่จะคืนศรัทธาให้ระบบประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา สร้างความโปร่งใส และมีประสิทธิภาพให้แก่การเมืองไทย"

นายพิธา กล่าวต่อไปว่า ตนได้เชิญชวน พรรคเพื่อไทย ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล พร้อมกล่าวชื่นชม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ไร้ที่ติ ทั้งในบาทความเป็นแม่และแคนดิเดตนายกฯ

สำหรับ พรรคที่เทียบเชิญมาจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน ประกอบด้วย ก้าวไกล เพื่อไทย ประชาชาติ ไทยสร้างไทย และเสรีรวมไทย โดยรวมกันตอนนี้ก็ 308 เสียง กำลังติดต่อพรรคเป็นธรรม หากตอบรับก็จะเป็น 309 เสียง ซึ่งคิดว่าเพียงพอแล้วในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก และชัดเจนว่าเป็นการปิดประตูรัฐบาลเสียงข้างน้อย

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส