"เสรีพิศุทธ์" ยอมรับผลการ เลือกตั้ง 66 ยินดีกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 

14 พ.ค. 66

 

"เสรีพิศุทธ์" ยอมรับผลการ เลือกตั้ง 66 ขอแสดงความยินดีกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย หวังว่า “เพื่อไทย-ก้าวไกล” จะจับมือกันตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 14 พ.ค. 66 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้ง เป็นการชี้ให้เห็นว่า ประชาชนเบื่อหน่ายรัฐบาลทหารที่ปกครองประเทศมายาวนานต่อเนื่อง 8-9 ปี และต้องการเปลี่ยนแปลงให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมขึ้นมาปกครองประเทศ  โดยหากรวมคะแนนของ 2 พรรค อาจมากกว่าร้อยละ 60 ของจำนวน ส.ส.ทั้งสภา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า สาเหตุสำคัญของผลการเลือกตั้งที่ออกมาเช่นนี้  คือ การออกแบบการเลือกตั้งให้มีบัตรสองใบ และ คำนวณจำนวนส.ส. บัญชีรายชื่อในระบบคู่ขนาน ที่เรียกกันว่า หารร้อย  ซึ่งจะทำให้พรรคใหญ่มีความได้เปรียบ  และจากการประชาชนเบื่อหน่ายกับรัฐบาล 

“พรรคเสรีรวมไทย ยอมรับว่า  ผลการเลือกตั้งนั้นได้ต่ำกว่าที่คาดหมาย  เนื่องจากประชาชนได้ตัดสินใจเทคะแนนให้กับพรรคหลักสองพรรค สำหรับอนาคตการเมืองนั้น  พรรคเสรีรวมไทยพร้อมสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลฝั่งประชาธิปไตย  และจะทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มหน้าที่ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม