ทันตแพทย์หนุ่ม ร้อง กกต.แพร่ กลัวถูกสวมสิทธิ เลือกตั้ง

14 พ.ค. 66

ทันตแพทย์หนุ่ม ร้อง กกต.แพร่ กลัวถูกสวมสิทธิ เลือกตั้ง ส.ส. หลังไปใช้สิทธิ์ แต่กลับมีชื่อ ลงทะเบียน เลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 66 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดแพร่ (กกต.แพร่) ทันตแพทย์ฐิติพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ทันตแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ เดินทางเข้ามาร้องเรียน กกต.แพร่

เนื่องจากไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งเขต 1 หน่วยเลือกตั้งวัดทองเกตุ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ แต่กลับมีชื่อว่า ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว

โดย ทันตแพทย์ฐิติพงศ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่วัดทองเกตุ อ.สูงเม่น จ.แพร่ แต่เจ้าหน้าที่บอกตนว่า ชื่อของตนนั้นใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว วันนี้ไม่สามารถเลือกตั้งได้ จากนั้นจึงได้นำชื่อไปค้นหาในเว็บไซต์ กกต. ผลปรากฏว่า ชื่อของตนนั้น ลงทะเบียนไปใช้สิทธิ์ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แต่ตนนั้นไม่เคยไปที่ อ.เชียงดาวเลย มั่นใจว่าเป็นไปไม่ได้ และตนมีหลักฐานว่าวันดังกล่าวนั้น ตนอยู่ที่ จ.แพร่

ทันตแพทย์ฐิติพงศ์ กล่าวว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ กกต.แพร่ ได้แนะนำให้ไปเขียนคำร้องว่าไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า และแนะนำให้ดำเนินการติดต่อที่ กกต. ที่ศาลากลาง แต่เรารู้สึกไม่ใช่ความผิดของเรา เราก็มา เพราะเราอยากรู้ว่าข้อมูลของเราไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร เป็นการปกป้องสิทธิตัวเอง เบื้องต้นได้แจ้ง กกต.แพร่ตรวจสอบแล้ว ชื่อของเราอยู่ที่ อ.เชียงดาวจริงๆ มีการลงทะเบียน แต่ไม่มีการไปใช้สิทธิ ไม่ได้ไปกาบัตรเลือกตั้ง ส่วนคนในครอบครัวจะมีใครไปลงทะเบียนให้หรือไม่นั้น ตนมั่นใจว่าไม่มีใครลงทะเบียนให้ เนื่องจากทั้งพ่อและแม่อายุมากแล้ว

“ผมตั้งใจมาใช้สิทธิ์ในปีนี้มาก รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยทางด้าน กกต.แพร่ได้รับเรื่องแล้ว และเตรียมตรวจสอบให้อีกครั้ง” ทันตแพทย์ฐิติพงศ์ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส