หนุ่มกู้ภัยจิตอาสาร่วมกับเพื่อนๆ ทำโลงศพลายการ์ตูน มอบให้เด็กที่มาขอบริจาคฟรี

13 พ.ค. 66

หนุ่มกู้ภัยจิตอาสาร่วมกับเพื่อนๆ ทำโลงศพสำหรับเด็กพร้อมติดลายการ์ตูน พร้อมมอบให้กับญาติที่ต้องการโลงศพฟรี เนื่องจากโลงศพทั่วไปราคาค่อนข้างแพง

นายนพกัญจน์ ใจอารีย์ หรือ บอมส์ อายุ 33 ปี หัวหน้าอาสากู้ภัยจุดท่าเรือหน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถานแอดมินเพจ “ที่นี้โลงศพบริจาคฟรีพิษณุโลก” เปิดเผยถึงแนวคิดในการทำโลงศพเด็กว่า จุดเริ่มต้นการทำโลงศพเด็กเป็นลายการ์ตูนเนื่องจากว่าซัมเมอร์ที่ผ่านมาพบปัญหามีเด็กที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตจำนวนค่อนข้างมาก ประกอบกับเรามีการบริจาคโลงศพให้กับผู้ใหญ่ฟรีอยู่แล้ว แต่เมื่อมีเด็กประสบอุบัติเหตุทางผู้ปกครองขอมาบริจาค เมื่อเราไม่มีจะไปขอบริจาคก็เกรงว่าจะมีปัญหาจึงมีการระดมเงินจากเพื่อนในกลุ่มที่เป็นกู้ภัยรวบรวมเงินกันไปซื้อพบว่าโลงศพให้เด็กราคาอยู่ที่ใบละ 4,500 บาท สำหรับโลงศพที่มีเทพพนมซึ่งเป็นราคาปกติที่ราคาค่อนข้างสูงจึงเกิดแนวคิดต้องการทำโลงศพเด็กเอง

1683966471813

ต่อมาเมื่อสอบถามเพื่อนที่เรียนวิทยาลัยเทคนิคด้วยกัน จึงช่วยกันถอดแบบแปลนโลงศพเด็กตัดแบบไม้อัดแยกชิ้นส่วนมาประกอบเป็นโลงศพมีขนาดยาว 1 เมตร 22 เซนติเมตร กว้าง 44 เซนติเมตร จากนั้นได้สั่งซื้อสติกเกอร์มาจากโรงงานที่กรุงเทพฯ เป็นลายการ์ตูนไดโนเสาร์ที่เด็กๆ ชื่นชอบ ส่วนลายการ์ตูนที่เราจะทำยังอยู่ระหว่างการออกแบบเพื่อป้องกันปัญหาลิขสิทธิ์ และเป็นลายการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ของ จ.พิษณุโลก ให้เป็นแนวทางเดียวกันในการผลิตโลงศพเด็กเพื่อบริจาคของเรา อีกทั้งการทำโลงศพลายการ์ตูนยังช่วยทำให้ลดความโศกเศร้าจากผู้พบเห็นได้บ้าง

1683966449280

นายนพกัญจน์กล่าวว่า ทางกลุ่มเพื่อนได้ช่วยกันทำโลงศพเด็กลอตแรกเพิ่งทำเสร็จจำนวน 12 โลง เพื่อเตรียมไว้เพื่อบริจาคให้กับประชาชนที่ต้องการขอรับบริจาค ส่วนผู้ใจบุญที่ต้องการจะสนับสนุนโลงศพสามารถบริจาคได้ที่จุดจอดรถสแตนด์บายกู้ภัยตำบลบึงพระ ถนนบึงพระ-วัดหล่ม หมู่ 2 ตำบลบึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ติดต่อผ่านทางเพจ ที่นี้โลงศพบริจาคฟรีพิษณุโลก โดยจะเขียนชื่อผู้บริจาคที่ฝาโลงเพื่อป้องกันการนำโลงศพไปขายต่อหรือติดต่อโทรศัพท์ 0653500191

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส