อาม่าวัย 82 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ ไม่รู้ว่าน้องตายเฝ้าดูแลเช็ดตัวให้ 3 วัน

13 พ.ค. 66

สะเทือนใจ! อาม่าวัย 82 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ ไม่รู้ว่าน้องชายตัวเองตาย เฝ้าดูแลเช็ดตัวให้ 3 วัน บอกชาวบ้านและกู้ภัยว่า "เงียบๆ น้องชายหลับอยู่"

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.49 น. ร้อยตำรวจเอกประยูร  วิทยา รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักอาศัย ภายในซอยพุทธบูชา 44 แยกย่อยซอยที่ 11 รุดจัดกำลัง พร้อมประสาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบเหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยพุทธบูชา 44 แยกย่อย ซอยที่ 11 ถนนพุทธบูชา เเขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างสุดของตัวบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครเดินเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านก็พบกับร่างผู้เสียชีวิต ในสภาพบวมอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งรุนแรง อยู่บนโซฟา ในลักษณะท่านอนหงาย สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีส้ม กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า

จากการตรวจสอบสภาพศพแล้ว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  ซึ่งต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นาย สมชาติ สงวนนามสกุล อายุ 73 ปี มีอาชีพขายเสื้อผ้ามือสอง และภายในบ้านยังพบกับ นางสาววันทนา สงวนนามสกุล อายุ 82 ปี เป็นพี่สาวแท้ๆ ของผู้เสียชีวิต และยังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งนอนอยูบนเตียงข้างๆ ศพผู้เสียชีวิต โดยที่ตนไม่รู้ว่าน้องชายแท้ๆ ของตนเองนั้นได้เสียชีวิตแล้ว

ซึ่งในครั้งแรกที่อาสาสมัครกู้ภัยเดินเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านนั้น อาม่ายังบอกให้กู้ภัยใช้ความเงียบหน่อย เพราะเกรงว่าน้องชายของตนเองจะตื่น แล้วยังนำผ้าห่มสีขาวมาคลุมทับร่างของผู้ตายเอาไว้  เพราะเกรงว่าน้องชายของตนเองจะโดนยุงกัด และอาจจะหนาวในช่วงดึกๆ เพราะกลัวว่าอากาศจะเย็น แล้วจะทำให้น้องชายตนเองเป็นหวัดได้ ด้วยความรักและความเอาใจใส่ของพี่สาวแท้ๆ ซึ่งห่วงน้องชายของตนเอง จึงทำให้เป็นภาพที่สะเทือนใจเป็นอย่างยิ่งกับผู้ที่พบเห็น ส่วนตอนเช้ากับช่วงบ่ายๆ จนถึงเย็น ก็จะคอยเอาผ้ามาเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้อยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าน้องชายของตนเองจะร้อนแล้วจะนอนไม่สบายตัว

จากการสอบถาม นายสมชัย สงวนนามสกุล  อายุ 77 ปี  บอกว่าตนรู้จักกับทางญาติของคนตายอีกทีนึง เมื่อ 2 วันก่อน เขาโทรติดต่อ น้องชายไม่ได้ ติดต่อที่บ้านนี้ก็ไม่ได้ เลยโทรหาตนให้มาดูให้หน่อย ตนก็รับปากจะมาดูให้ สักพักนึงเขาก็โทรกลับมาบอกว่าติดต่อได้แล้ว พี่สาวคนตายบอกไม่เป็นอะไร เขานอนหลับอยู่ไม่ต้องมาดูหรอก ตนก็ไม่ได้เอะใจเลยยังไม่ได้เข้ามาดู พอมาวันนี้ โทรมาหาตนบอกว่าเข้าไปดูให้หน่อยแกเสียชีวิตแล้ว ตนจึงเข้ามาดูก็ปรากฎว่าเขานอนเสียชีวิตตรงโซฟานี่ มาหลายวันแล้ว พี่สาวที่อยู่ด้วยก็เป็นอัลไซเมอร์ ดูแลเช็ดตัวให้มาตลอด 2 วัน แกไม่รู้จริงๆ เช็ดตัวให้จนแขนเปื่อยถลอก ตอนนี้ก็บวมอืดละ ส่วนผ้าคลุมนั่น พี่สาวก็เป็นคนคลุมให้ แกเช็ดตัวแล้วก็ห่มผ้าให้ประจำ

ด้านนาย สรศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 44 ปี บอกว่าตนมาส่งของ เพราะแกสั่งของที่ร้าน และตนก็มาส่งให้ประจำ มาถึงแกนั่งรออยู่ที่เก้าอี้แดงหน้าบ้าน ตนก็ได้กลิ่นเหม็นเลยมองเข้าไปด้านในเลยถาม อาม่า น้องชายอาม่าเป็นอะไร แกบอกน้องนอน ตนบอกไม่ใช่แล้วอาม่า น้องชายอาม่าตายแล้ว แกยังทำปากจุ๊ๆ อย่าเสียงดังน้องหลับอยู่  ตนเห็นลิ้นจุกปาก บวมอืด มีน้ำเลือดน้ำหนองไหลออกแล้ว ตนเคยเห็นคนตาย ตนก็รู้ แต่อาม่าแกก็นั่งเช็ดให้ ตนจึงโทรแจ้ง 191 ให้มาตรวจสอบ

ส่วนนางสาว วันทนา สงวนนามสกุล อายุ 82 ปี บอกเล่าว่าตนเป็นพี่สาว เห็นน้องชายนอนหลับไปก็คอยเช็ดตัวให้เพราะเกรงว่าจะร้อน แล้วจะนอนไม่สบายตัว น้องชายตนหลับไปประมาณ 3 วันแล้ว ก็คอยเช็ดตัวให้ตลอดเลย แต่คืนนี้คนมาเยอะก็เลยเอาผ้าห่มมาคลุมให้

ส่วนบ้านหลังดังกล่าวปกติ นางสาววันทนา จะอยู่เพียงลำพังผู้เดียว ส่วนผู้ตายจะมาหา มาเยี่ยมบ้างเป็นบางครั้ง ส่วนผู้ตายพักอาศัยอยู่ย่านเจริญกรุง และเมื่อประมาณ 3-4 วันที่แล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 100 i สี บลอนส์เทา ทะเบียน 1 กฆ 3309 กรุงเทพมหานคร มาหานางสาว วันทนา ซึ่งเป็นพี่สาวแท้ๆ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวอีกเลย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบจากแพทย์นิติเวชศิริราช และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พบบาดแผลภายในร่างของผู้ตาย และภายในบ้านก็ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกรื้อค้น ส่วนทางด้านญาติของผู้ตายก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส