เพื่อนเจ้าสาวช้ำ โดนตัดเพื่อนหลังร่วมงานแต่ง เพราะใส่ซอง 500 บาท

9 พ.ค. 66

เพื่อนเจ้าสาวตัดพ้อถามผิดเหรอ ร่วมงานแต่งที่โรงแรม 5 ดาว อยู่ช่วยงานจนจบ ใส่ซองช่วย 500 บาท ผ่านไป 3 วันติดต่อไม่ได้

วันที่ 9 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้าไปโพสต์เรื่องราวของเธอในกลุ่ม "กระทู้พันทิป" หลังจากที่เธอได้ไปร่วมงานแต่งของเพื่อน โดยเธอได้ถูกรับเชิญให้เป็นเพื่อนเจ้าสาวและได้อยู่ช่วยงานจนจบ แต่กลับถูกตัดเพื่อนเพราะใส่ซองร่วมงาน 500 บาท

โดยเธอได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “โดนตัดเพื่อน เพราะใส่ซองไปงานแต่งน้อย ช่วงต้นปีเพื่อนจัดงานแต่งงานที่โรงแรม 5 ดาว ย่านสุขุมวิท เขาให้ไปเป็นเพื่อนจ้าวสาว มีชุดงานเช้า งานกลางคืนให้ ก็ไปช่วยงานตั้งแต่หัวค่ำจนถึงจบงาน แต่ช่วงนั้นเราตกงาน เงินเก็บเหลือน้อย เลยใส่ซองไปแค่ 500 ค่ะ เพราะคำนวณแล้วว่าถ้าใส่มากกว่านี้ จะไม่มีเงินใช้ ไม่มีกินแล้ว

แต่หลังจากงานแต่งได้ 2-3 วัน เพื่อนคนนี้ก็หายไปเลยคะ โทรไปไม่รับ chat ไม่ยอมอ่าน โดน unfriend Facebook ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ chat คุยกันตลอด วันหยุดว่างก็นัดไปกินข้าว ไปเที่ยวด้วยกัน เสียใจ และเสียความรู้สึกคะ ที่ตัดสินกันที่มูลค่าเงิน คนตกงาน หางานใหม่ยังไม่ได้ ก็ท้อ เครียดแล้ว คำถามคือเราผิดหรอคะ”

โดยหลังจากที่เธอได้แชร์เรื่องราวของเธอต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมกับแสดงความยินดีที่เธอได้หลุดพ้นจากเพื่อนที่ตัดสินความสัมพันธ์ของคำว่าเพื่อนเพียงเพราะ "เงิน" เท่านั้น โดยชาวเน็ตบางรายระบุข้อความว่า จ่าย 500 บาท แลกกับได้เห็นตัวตนของคน คัดกรองเพื่อนดีๆ ในชีวิต ที่มีเพื่อนคุณภาพก็พอแล้ว และก็ยังมีชาวเน็ตอีกเสียงที่แนะนำให้ลองถามถึงปัญหาที่แน่ชัดก่อนว่าเป็นเพื่อเรื่องของการใส่ซองหรือไม่

764749

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส