“นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน” ฟาด กกต.จัด เลือกตั้งล่วงหน้าไม่ชัดเจน

8 พ.ค. 66

“นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน” ฟาด กกต.จัด เลือกตั้งล่วงหน้าไม่ชัดเจน ผิดพลาดทุกเรื่อง เรียกร้องให้ทำงานอย่างโปร่งใส ไม่ค้านสายตา ปชช.

วันที่ 8 พ.ค. 66 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน กล่าวถึงกรณี พบความผิดพลาดในการ เลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานนี้ ( 7พ.ค. 66) ว่า ถือเป็นการจัดการ เลือกตั้งล่วงหน้าที่ไม่มีความชัดเจนในทุกๆ เรื่อง

กกต. คือผู้ที่มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย อีกทั้ง กกต. เองต้องทราบว่าทุก 4 ปี จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ดังนั้นไม่ควรมีความผิดพลาด

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า จะมาอ้างว่าไม่มีงบประมานในการดำเนินการ และอ้างว่ามีเวลาไม่พอต่อการทำงานไม่ได้ เพราะต้องทราบว่าจะมีการเลือกตั้ง ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดที่เป็นเรื่องสำคัญ เช่น การลงชื่อ ลงเขตผิด เป็นการส่งผลกระทบกับผู้สมัครโดยตรง หากเกิดการสลับเบอร์กันแค่นิดเดียวก็ส่งผลเป็นอย่างมากแล้ว ขณะที่เรื่องบัตรเลือกตั้งที่ไม่มีรายละเอียดของเขตนั้น ถือว่าส่งผลมากกับการที่ประชาชนอาจจะสลับเขต หรือการทำงานของ กกต.เอง ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดจากความไม่ชัดเจนของบัตรเลือกตั้งได้ ขอย้ำว่าไม่ควรอ้างเรื่องงบประมาณในเรื่องการพิมพ์เพิ่มชื่อผู้สมัคร เพราะเป็นหน้าที่ และถึงจะเพิ่มชื่อเข้าไปก็มีค่าใช้จ่ายเท่ากัน

นายพันธ์ธวัช กล่าวอีกว่า การเขียนชื่อผู้สมัครผิด หรือเลขผิด ไม่ควรจะเกิดขึ้นเด็ดขาด เพราะเป็นการเลือกตั้งระดับประเทศ ที่ประชาชนทุกคนรอคอยมานาน อีกทั้งความผิดพลาดก็ไม่ควรเกิดขึ้นกับ กกต. ที่ถูกตั้งมาโดน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอตั้งคำถามว่าสิ่งที่ กกต.ทำ จงใจจะกระทำการทุจริตหรือไม่ ซึ่งเป็นเพียงการตั้งคำถาม ไม่ใช่การกล่าวหา พร้อมอยากเรียกร้องให้ กกต.ทำหน้าที่ของตนเองให้โปร่งใสไม่ค้านกับสายตาของประชาชน เพราะเป็นเรื่องใหญ่มาก

“นอกจากนี้ยังมองว่าการกระทำที่ประมาทของ กกต. สามารถโดนยื่นถอดถอนได้ ถ้ามีใครไปยื่น ผมก็ยินดีจะไปร่วมยื่นด้วย ส่วนการรวมชื่อเพื่อถอดถอน กกต. ในโซเชียลมีเดีย เห็นว่าไม่สามารถทำได้จริง เหมือนเป็นเพียงการขับเคลื่อนกระแสทางโซเชียลมีเดียเท่านั้น เพราะท้ายที่สุดแล้วคนที่ถอดถอนกกต. คือ ป.ป.ช. ที่ถูกแต่งตั้งมาจาก คสช. อีกเช่นเคย”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส