“นอท” ฝันได้ 3 ล้านเสียง อยากเข้าสภาฯ เป็นปากเสียงแทนประชาชน

7 พ.ค. 66

 

“นอท” เปิดใจ เข้าสู่เส้นทางการเมือง ฝันได้ 3 ล้านเสียง อยากเข้าสภาฯ เป็นปากเสียงแทนประชาชน จับมือ “เพื่อไทย –ก้าวไกล” ตั้งรัฐบาล

วันที่ 7 พ.ค. 66 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เปิดใจใน ถึงการตัดสินใจเข้าสู่เส้นทางการเมืองว่า สนใจการเมืองมานาน เพราะเคยได้ศึกษาเรื่องนี้ โดยในปลายปี 2564 ระหว่างหาลอตเตอรี่มาขายบนแพลตฟอร์ม เจอปัญหามากมาย โดนนักการเมืองหลอก จึงได้จดจัดตั้งพรรคเปลี่ยน

แต่ที่ตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมือง หลังจากที่โดนหน่วยงานรัฐกระหน่ำหนักๆ คิดว่าไม่ยุติธรรม ก็เลยอยากมีสิทธิ์ มีเสียง ถ้าเป็นนอท กองสลากพลัส ตะโกนจนคอแตกก็ไม่มีใครฟัง ถ้าเป็น ส.ส. เข้าไปพูดหลักการเหตุผล โดยตั้งเป้าได้ 3 ล้านเสียง เราพูดในนามประชาชน 3 ล้านเสียง เชื่อว่าน่าจะส่งผลอะไรต่อประเทศบ้าง อีกทั้งอยากจะเปลี่ยนแปลง ให้คนแบบตนเองมีโอกาสบ้างเพราะโลกเปลี่ยนไปแล้ว ตนไม่ใช่คนขายลอตเตอรี่ แต่เป็น Tech Start up ทำอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้งมา 10 ปี สร้างแพลตฟอร์มขึ้นมา เพื่อขายสินค้าและพัฒนาสินค้าอื่นๆ 

นายพันธ์ธวัช เล่าถึงประสบการณ์หลังได้เข้าสัมผัสการเมืองจริงๆ ว่า ทำให้รู้เยอะขึ้นอย่างหนึ่งคือนักการเมืองคือการตอแหล ตอนเริ่มทำการเมืองได้คุยกับเอเจนซี่การเมือง โดยเข้ามาปรับภาพลักษณ์ การแต่งกาย การพูดคุย ตอนแรกๆ ยอมรับไม่เป็นตัวของตัวเอง ทำตามความคำแนะนำไปได้อาทิตย์ รู้สึกว่าไม่ใช่ตัวเอง ก็กลับมาเป็นในแบบของตัวเอง เพราะอยากจะเข้าไปพูดในแบบของตัวเองว่าประเทศมีเรื่องตอแหลอีกเยอะแยะ หลังมีการปรับตัวทำให้คนเชื่อมั่นมากขึ้น  มีการจ้างที่ปรึกษามาวางมาแผนเรื่องการหาเสียง เนื่องจากการเมืองถือว่าเป็นโลกอีกใบที่ไม่รู้ นอกจากนี้ยังรู้ได้ว่าการเมืองไทยเริ่มต้นด้วยการโกหก นักการเมืองทุกคนโกหกหมดเช่นงบในการใช้หาเสียงก็เกินกว่าที่ กกต.กำหนด แม้จะมีกติกาก็มีไว้เพื่อให้ละเมิด

“ส่วนจุดประสงค์ที่ทำพรรคการเมือง คือว่าลูกต้องไม่เจอความไม่ยุติธรรม ไม่อยู่ในสังคมแบบนี้ เชื่อมั่นว่าครั้งนี้ชนะแน่ แต่จะชนะแค่ไหนเท่านั้นเอง โดยตั้งเป้าหมายไว้ 3 ล้านเสียง หรือ ส.ส. 8 ที่นั่ง เนื่องจากเห็นว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ต่อรองทำเกิดการทำตามนโยบายได้ และจะจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่มีคะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งไม่ว่าจะเป็นเพื่อไทย ก้าวไกล ทั้งนี้มองว่าหากเราไม่ได้เรียกร้อง และอยากเข้าไปเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าพรรคเหล่านั้นอยากได้พรรคเปลี่ยนร่วมเป็นรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ เพราะเป็นม้านอกสายตา ตอนนี้มุ่งมั่นทำงานทำงาน โดยช่วงโค้งสุดท้าย ทำงานทั้งลงพื้นที่และผ่านสื่อโซเชียลอย่างต่อเนื่อง” นายพันธ์ธวัช กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม