ยายถูกคนร้ายมัดมือ มัดขา บีบคอ ฉกเงิน 50 บาท กลางไร่มันสำปะหลัง

6 พ.ค. 66

ยายถูกคนร้ายมัดมือ มัดขา บีบคอ ฉกเงิน 50 บาท กลางไร่มันสำปะหลัง ลั่นถ้าส่งเสียงดังจะฆ่าให้ตาย

วันที่ 5 พฤษภาคม 2566   คุณยายทองอ้ม สงวนนามสกุล อายุ 61 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 10 บ้านสระเพนียด ตำบลหนองบัวสะอาด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาแจ้งเตือนภัยสังคม หลังจากคุณยายทองอ้ม ฯ ถูกคนร้ายเป็นชาย 1 ราย จี้ชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.40 น. วันนี้ 5 พฤษภาคม 2566 บริเวณไร่มันสำปะหลัง ถนนสาย นานิคม-หนองยาว ตำบลหนองบัวสะอาด อำเภอบัวใหญ่ โดยคนร้ายได้เงินไป  50 บาท

ขโมย

ซึ่งคุณยายทองอ้ม ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาดายหญ้า ในไร่มันสำปะหลังของตนเองเพียงคนเดียว ซึ่งขณะเกิดเหตุ คุณยายกำลังดายหญ้าอยู่ในไร่มันสำปะหลังซึ่งอยู่ติดกับถนนสายหลัก เป็นทางเข้าหมู่บ้าน โดยห่างจากหมู่บ้านประมาณ 400 เมตร ในขณะที่คุณยายทองอ้ม กำลังยืนดายหญ้าอยู่นั้น ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เดินเข้ามาประชิดตัวยายทางด้านหลัง โดยใช้มือล็อกคอคุณยาย ก่อนที่จะใช้เสื้อแขนยาวที่คุณยายสวมใส่ ดึงคลุมหน้ายายไว้ เพื่อไม่ให้ยายเห็นใบหน้า และคนร้ายใช้เสื้อแขนยาวมัดขาคุณยาย ซึ่งเป็นเสื้อของคนร้ายที่เตรียมมา

หลังจากนั้น คนร้ายได้ดึงคุณยาย เข้าไปใต้ต้นไม้ที่อยู่ในไร่มันสำปะหลัง ก่อนที่จะใช้มือบีบคอคุณยาย บอกว่าอย่าส่งเสียงร้อง หากส่งเสียงร้องคนร้ายจะฆ่าให้ตาย โดยคนร้ายได้ถามคุณยายว่า มีเงินเท่าไร่ คุณยายบอกว่ามีเงินติดตัวแค่ 50 บาท เพราะเป็นเงินที่นำมาใช้เติมน้ำมันรถจักรยานยนต์เท่านั้น ไม่ได้มีเงินเยอะ หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ดึงเอาเงินของคุณยาย ไปจำนวน 50 บาท ก่อนที่คนร้ายจะปล่อยยายทิ้งไว้ในไร่มันสำปะหลังและหลบหนีไป

ขโมย

ซึ่งในระหว่างที่คนร้ายกำลังวิ่งหนี คุณยายทองอ้ม ก็ได้พยายามแก้มัดขาตนเอง กว่าจะแก้มัดได้ คนร้ายก็วิ่งหายออกจากไร่มันสำปะหลังไปแล้ว โดยไม่ทราบว่าคนร้ายใช้รถอะไรมา ทราบเพียงว่า มาคนเดียว และจำได้เพียงเสียงคนร้าย ซึ่งคุณยายสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะอายุน่าประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร

หลังจากยายแก้มัดขาตัวเองได้ ก็ได้รีบขับรถจักรยานยนต์ออกไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ โดยทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านก็ได้ลงพื้นที่และตรวจดูร่องรอยของคนร้าย และจะได้นำคุณยายไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่ลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุได้สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียง เพราะไม่ได้ขโมยเอารถจักรยานยนต์ของคุณยายไป โดยคนร้ายต้องการเพียงแค่เงินเท่านั้น หรืออาจจะเป็นพวกที่ติดยาเสพติด ซึ่งหลังจากนี้ทางผู้นำหมู่บ้านมีการจัดเวรยามตรวจตราความปลอดภัยในหมู่บ้าน เพราะในจุดที่เกิดเหตุบริเวณไร่มันสำปะหลัง ห่างไกลชุมชน และไม่มีกล้องวงจรปิดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส