วันเลือกตั้งล่วงหน้า แนะ ปชช.เตรียมตัวให้ดี ป้องกันเชื้อ โควิด-19

4 พ.ค. 66

 

ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 3 ประชาธิปัตย์ แนะ ปชช.เตรียมตัว วันเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค. หวั่นพื้นที่แออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19

วันที่ 4 พ.ค. 66 นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 7 พ.ค.นี้ เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าของประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ไว้ เนื่องจากไม่สะดวกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 14 พ.ค. 66

โดยข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากกว่า 2.3 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 4.5 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด ส่วนใหญ่ลงทะเบียนใช้สิทธิในพื้นที่ กทม. ประมาณ 8 แสนคน ซึ่งเป็นจำนวนที่มาก หากเทียบกับปริมาณหน่วยเลือกตั้งที่เปิดให้ไปใช้สิทธิ์ จึงอาจก่อให้เกิดความแออัดในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งได้

นายร่มธรรม กล่าวต่อว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าควรวางแผนการไปใช้สิทธิ์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้ลงทะเบียนจำนวนหลายหมื่นคน เช่น มหาวิทยาลัยรามคำแหง รอยัลพารากอนฮอลล์ สำนักงานเขตห้วยขวาง สำนักงานเขตบางเขน ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) เป็นต้น

ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวควรวางแผนการเดินทาง ช่วงเวลาในการไปใช้สิทธิ รวมทั้งเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น ยาประจำตัว หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ และน้ำดื่ม เพราะบางพื้นที่อาจเกิดความแออัดและใช้เวลานานในการรอตรวจสอบสิทธิ์ก่อนเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง

“ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ ไปใช้สิทธิเลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ใช่ ในวันที่ 7 พ.ค.นี้ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประชาธิปไตยไทยให้เดินหน้าต่อไป โดยขอให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งที่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิล่วงหน้าไว้ และวางแผนการเดินทาง พร้อมเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นพกติดตัวไปด้วย เพราะหลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนลงทะเบียนจำนวนมาก อาจเกิดความแออัด และเสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ได้” นายร่มธรรม กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม