"แดนนี่" พูดครั้งแรก ! เล่าความรักครั้งใหม่ ลั่น "เขารู้ว่าเราผ่านอะไรมาเยอะ"

4 พ.ค. 66

"แดนนี่ ดานิเอล เบล็สซิ่ง" เล่าชีวิตรักที่เคยโดนเท ตอบชัดมีโอกาสรีเทิร์นกับแม่ของลูกไหม ? พูดครั้งแรก ! เกี่ยวกับความรักครั้งใหม่ และแพลนอนาคตจะแต่งงานมีลูกอีกไหม ในรายการ โดนเทเซมาที่แพท

เมื่อ "แพท ณปภา" เปิดประเด็นถามตรงไปเลย เป็นคาสโนว่าไหม ? "แดนนี่" ตอบว่า "คือต้องบอกว่าเราอยู่ในช่วงเวลาของความเป็น Family Man หลายปีมาก จนล่าสุดสถานะเป็นพ่อหม้าย ก็ได้กลับมาใช้ชีวิตได้ทำอะไรหลายๆ อย่างที่เรารู้สึกว่ามันขาดหายไปในช่วงเวลาหนึ่ง เช่น ได้กลับมาออกกำลังกายหลายๆ อย่างที่เราอยากทำ ดำน้ำ ตีกอล์ฟ สโนว์บอร์ด"

แพท ณปภา : ตอนมีลูกทำไม่ได้เหรอ ?
แดนนี่ : "เป็นคำถามที่ดี คือจริงๆ ในช่วงที่เราอยู่ด้วยกัน มันเหมือนกิจกรรมต้องทำไปด้วยกัน สมมติว่า คนหนึ่งไม่ชอบบางทีเราก็จะมีความรู้สึกเกร็งๆ ไม่ได้เหรอ ไม่ไปก็ได้ เช่น ไปดำน้ำ มันต้องไปเรียน ต้องอยู่บนเรือ ต้องหายไปเป็นวันๆ หรือถ้าไปอยู่บนเรือจริงๆ มันต้องไปหลายวันนะ บางทีมันก็จะมีปัญหา มีเรื่องนู้นเรื่องนี้ เราก็เลยตัดปัญหาคือ งดกิจกรรมพวกนี้ไป"

แพท ณปภา : ก่อนที่เราจะเป็น Family Man ตอนหนุ่มๆ มีแฟนคนแรกตอนไหน ?
แดนนี่ : "ถ้านับเป็นแฟนคนแรกจริงๆ คือเข้ามหาลัยปี 1 แล้ว อายุ 18 ปี เพิ่งจะมีแฟนคนแรก ผิดกับสมัยนี้ เด็กๆ มีแฟนเร็ว"
แพท ณปภา : "ใช่ครับ ลูกผม 6 ขวบ มีแฟนแล้วครับ"
แดนนี่ : " เขาชอบเพื่อนเรา แต่เพื่อนเราไม่ชอบเขา แล้วเขาก็ชอบมาปรึกษาเรา เราก็เลยเข้าทาง มันไม่มีการบอกชอบกัน เป็นเหมือนการคุยไปคุยมา ปรึกษากันไปมา กลายเป็นว่า มันคลิ๊กกันมากกว่า อันนี้คือคนแรก ช่วงเวลามันก็แบบแค่ปีหนึ่ง"

แพท ณปภา : มีต่อเลยไหม? ใครเทใคร ?
แดนนี่ : "ผมกำลังคิดว่า ผมโดนเทครั้งแรกเมื่ออายุเท่าไหร่ เพราะว่าตอนสมัยวัยรุ่นเพื่อนๆ ก็จะชอบคุยกันว่า ผมมีสาวตลอดไม่เคยโดนเท ถ้าเอาจริงๆ นับคนแรกจริงๆ ที่โดนเท เป็นคนในวงการ เป็นครั้งที่ทำให้แดนนี่เสียประวัติเลย เด็กกว่าเป็นนางเอก คุยกันสักพักหนึ่ง ไม่ได้ออกตัวมากในสมัยก่อน ฟิลแบบผ่านมาแล้วผ่านไป เราไม่ได้คบกันเป็นแฟนแบบจริงจัง เขาก็เงียบๆ ออกไป มันมีกลายเหตุการณ์ที่เรานัดกันแล้วเขาไม่มา จนครั้งหนึ่ง มีสายที่เราโทร.ไปแล้วเป็นคนอื่นรับ ก็จบเลย"

แพท ณปภา : มีรักครั้งไหนที่เสียใจที่สุด ?
แดนนี่ : "คือสมัยก่อนมันเป็นช่วงแบบวัยรุ่น ถ้านับคนที่เป็นแฟนจริงๆ นะ ผมเป็นคนที่จริงจังกับแฟน คนคุยก็มีเข้ามาเรื่อยๆ แต่ถ้าคบเป็นแฟนผมจะคบจริงจัง แล้วหยุดเลย พื้นฐานเราไม่ใช่คนเจ้าชู้ แต่ถ้าไม่มีแฟนก็คุยเรื่อยๆ ถ้ามีแฟนก็หยุดเลย ชัดเจน"

แพท ณปภา : ตอนไหนที่อยากเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว ?
แดนนี่ : "ผมแต่งงานตอนอายุ 33 ปี คบกันประมาณ 2 ปี แล้วก็แพลนจริงจัง เริ่มทำธุรกิจด้วยกัน สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยกัน และน้องกาเนสก็โผล่มาด้วย ทุกอย่างมันเพอร์เฟกต์พอดี ก็เป็นช่วงชีวิตที่ดี แล้วก็เป็นช่วงชีวิตที่ทำมาหากิน โฟกัสในการทำงาน และความคิดทุกอย่างในสมัยที่เราเป็นโสดหรือยังวัยรุ่นอยู่ มันเปลี่ยนไปหมดเลย แล้วทำให้เรารู้สึกว่าเราโตขึ้นแบบเต็มตัว"

แพท ณปภา : ใช้ชีวิตในความเป็น Family Man กี่ปี ?
แดนนี่ : "ประมาณ 8 ปีเต็มๆ ตอนนี้สิ่งที่ Happy ที่สุดก็คือ ลูก ทุกเช้าไม่ว่าจะนอนดึก ทำงานดึก หรืออะไรก็ตาม ทุกเช้าผมต้องตื่นไปส่งลูก ถ้าไม่ติดงานต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็เป็นหน้าที่รับผิดชอบของพ่อคนหนึ่ง ที่รู้ว่าวันนี้เราต้องโฟกัสนะ สมมติเพื่อนจะชวนต่อนู่นต่อนี่ ไม่ได้ พรุ่งนี้เช้าเรามีลูกที่จะต้องรอไปรับ-ไปส่ง จนถึงตอนนี้ตัวผมก็ย้ายออกมาจากบ้านแล้ว กำลังทำบ้านใหม่ก็ยังต้องหาบ้านที่อยู่ใกล้บ้านลูก เพื่อที่ทุกวันเราจะได้ไปส่งเขาได้ จะได้มีโมเมนต์กับเขา ได้ใกล้กัน"

แพท ณปภา : มีโอกาสที่จะรีเทิร์นกับแม่ของลูกไหม ?
แดนนี่ : "ผมคิดว่าไม่มีนะ เพราะว่าโอกาส และเวลา อะไรต่างๆ มันไม่สามารถกลับไปได้ ณ วันนี้ผมขอตอบว่าไม่น่าจะกลับไปได้ เข้าใจชาวเน็ตที่ยังติดภาพครอบครัวของเราอยู่ ซึ่งผมก็เข้าใจ ช่วงหนึ่งผมก็ติดภาพนั้นอยู่ในระยะเวลาหนึ่ง ช่วงใหม่ๆ ที่มีข่าวว่าเลิกกัน หรืออะไรก็ตาม โอโห คนก็เชียร์เยอะมากนะ ซึ่งถ้าพูดตามตรงอ่ะ ในตอนแรกเราก็ยังคิดถึง ว่ามันจะกลับมาเป็นครอบครัวได้ไหม เพราะอย่าลืมว่าเรามีลูกด้วย และทุกอย่างมันก็เหมือนเราทำให้ลูกแหละ แต่พอมาถึงโมเมนต์หนึ่งอ่ะ มันก็จะรู้เองว่า ไม่ได้จริงๆ ซึ่ง ณ วันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่"

"ณ ตอนนี้เราก็คุยกัน คุยกันดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น เวลามันช่วยทุกอย่าง เดี๋ยวลูกมีงานที่โรงเรียน คุยเรื่องลูก ไปด้วยกันได้ถ้าไปเพื่อลูก ผมไม่ติดอะไรเลย เราอยากให้ลูกรู้สึกว่าเขามีทั้งพ่อ และก็มีทั้งแม่ที่สมบูรณ์อยู่ ถึงแม้พ่อกับแม่จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ณ วันนี้ แต่ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่"

แพท ณปภา : น้องอยากให้พ่อแม่มาจอยกันไหม ?
แดนนี่ : "ยังไม่มี แต่ตอนที่เราออกมาจากบ้านใหม่ๆ มันก็จะมีคำถามจากเด็ก ที่เขายังไม่รู้ ว่าพ่อไปอยู่ไหน ไปนอนที่ไหน ด้วยความเป็นห่วง เราก็อึ้งนะ แบบน้ำตาคลอในใจเลย ซึ่งเราเคยดูหนังเรื่องนึงชื่อว่า Life is Beautiful มันเป็นหนังที่ดีมากนะ คือไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรก็ตาม พ่อก็จะมีรอยยิ้มให้ลูกเสมอ จะให้ลูกรู้สึกว่า โลกมันสวยงาม Life is Beautiful นะ ผมก็รู้สึกว่าผมควรจะเป็นพ่อแบบนั้น"

แพท ณปภา : ลุคเราดูเป็นคนมูฟออนง่ายมาก ชีวิตจริงเรามูฟออนง่ายไหม ?
แดนนี่ : "คุณดูตรงไหนว่าผมเป็นคนมูฟออนง่ายมาก มันเป็นปี 2023 แล้วด้วยมั้ง พอผ่านปีใหม่มาเป็นสิ่งที่ผมคิดเลยว่าปีนี้ เป็นปีใหม่แล้ว ผมก็ตั้งใจที่จะทำอะไรใหม่ๆ ตั้งแต่ปีที่แล้วเราก็มองย้อนไปว่า โห ปีที่แล้วมันเป็นปีที่หนักที่สุดในชีวิต ที่เราน่าจะผ่านโมเมนต์นั้นมา มันจะมีปีหนึ่งที่แบบ เกิดมาไม่เคยเจออะไรหนักหนาขนาดนี้มาก่อน แล้วปีที่แล้วเราผ่านมาได้เว้ย เพราะฉะนั้นปีนี้เราต้องทำอะไรให้มันดีกว่าเดิม ไม่ใช่ไปนั่งวนๆ อยู่กับเรื่องเดิม เช่น เราควรจะทำอะไรให้มันเติบโตก้าวหน้า หรือว่ามีโอกาสอะไรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานหรือเรื่องอะไรก็ตาม เราต้องไปต่อให้ได้"

แพท ณปภา : มีความรักครั้งใหม่แล้วยัง ?
แดนนี่ : "ก็ต้องบอกว่ามีคนคุยนะ ถ้าไม่มีมันก็คงจะไม่ปกตินะ เพราะเวลามันก็ผ่านมาปีกว่าแล้ว คุยคนเดียวครับ เมื่อก่อนชีวิตเราค่อนข้างจะ Open นะ ทุกอย่างเปิดหมด คนรู้หมด ตอนนี้ความคิดเราก็เปลี่ยนไปว่า บางอย่างมันเป็นเรื่องส่วนตัว เราก็อยากคีพให้มันเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ แล้วเรารู้สึกว่าเราแฮปปี้กับ Comfort zone ตรงนี้"

แพท ณปภา : จะเปิดตัวเลยไหม ?
แดนนี่ : "ผมหย่ากันประมาณเดือนกันยายน 2022 กว่าจะเคลียร์เรื่องราวอะไรกันเรียบร้อย แต่ช่วงที่เราเฮิร์ตๆ มันก็มีคนเข้ามาคุย มีหลายคนผ่านมาผ่านไป เราต้องไม่รีบร้อนตัดสินใจ ก็คือรู้กันอยู่ 2 คนพอแล้ว"

แพท ณปภา : "อย่างแพทผ่านการแต่งงาน มีลูก และเป็นแม่หม้าย"
แดนนี่ : "เห้ย สถานะเราเหมือนกันเลยนี่น่า ติ๊กช่อง 3"
แพท ณปภา : "ถูกทุกข้อ แต่อันนี้ไปช่อง 4 เลยเพราะมีลูกด้วย"
แดนนี่ : "เหมือนกันอีก"

แพท ณปภา : "ซึ่งถ้าถามเรื่องการแต่งงานใหม่ แพทจะไม่มีความคิดนั้นเลย"
แดนนี่ : "โอโห จับมือเลยว่ะ"
แพท ณปภา : "อันนี้เรื่องจริงป่ะเนี้ย"
แดนนี่ : "จริง"

แพท ณปภา : "แอบสงสารคนที่จะเข้ามาในชีวิตมากเลย"
แดนนี่ : "เข้าใจ ใช่เลย" แล้วคิดว่าจะมีลูกเพิ่มไหม ?
แพท ณปภา : "ไม่คิดด้วย"
แดนนี่ : "เหมือนผมเลย"
แพท ณปภา : "แต่เก็บไข่ เพราะลูกชายอยากมีน้อง แต่ยังไม่รู้ใครจะมาผสมกับเรานะ"

แพท ณปภา : อยากแต่งงานอีกครั้งไหม ?
แดนนี่ :  "สถานะที่ผ่านมามันทำให้เรารู้สึกว่าไม่ได้อยากจะสร้างครอบครัวใหม่ ลูกไม่มีแน่ๆ ขอมีแค่เขาคนเดียวความตั้งใจ ณ วันนี้ เราก็ทุ่มเทให้เขาเต็มที่ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็รู้สึกว่าแฮปปี้แล้วกับการมีลูก 1 คน แล้วเราก็ให้เขาทั้งหมด ชื่อร้านอาหารยังเป็นชื่อลูกเลย"

แพท ณปภา : ได้คุยกับคนของเราไหมว่า ไม่อยากมีแล้วนะ ?
แดนนี่ : "ผมรู้สึกว่า เราเข้าใจกัน เขาก็รู้ว่าเราผ่านอะไรมาเยอะ เขาก็น่าจะเข้าใจ ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ ณ วันนี้ขอโฟกัสกับงานและลูก คนที่อยู่ก็ต้องเข้าใจ เขาก็โอเคนะที่อยู่ในสถานะแบบนี้ที่ดี"

แดนนี่ ดานิเอล เบล็สซิ่ง

แดนนี่ ดานิเอล เบล็สซิ่ง

แดนนี่ ดานิเอล เบล็สซิ่ง

แดนนี่ ดานิเอล เบล็สซิ่ง

ติดตามรายการ โดนเทเซมาที่แพท ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook Amarintv online และ youtube กดแจ้งเตือนกันไว้ด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่พลาดความสนุกนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส