ก้าวไกลย้ายเวทีด่วน ! พิธาลุยหาเสียงเชียงราย แฟนคลับแห่เชียร์ล้นหลาม

2 พ.ค. 66

ก้าวไกลย้ายเวทีด่วน ! พิธาลุยหาเสียงเชียงราย แฟนคลับแห่เชียร์ล้นหลาม ขอเวลา 100 วัน แก้ปัญหาฝุ่นภาคเหนือ 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงได้ขึ้นรถยนต์ตระเวนไปตามถนนสายต่าง ๆ ใน อ.เมืองเชียงราย จากนั้นได้จัดเวทีปราศรัย ณ ลานโบว์ลิ่ง สี่แยกแม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย โดยมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 7 เขตเลือกตั้งใน จ.เชียงราย ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง มีมวลชนเข้ารับฟังประมาณ 3,500 คน ซึ่งนายพิธาได้สวมชุดกลุ่มชาติพันธุ์ปราศรัยด้วย

ก้าวไกลย้ายเวทีด่วน ! พิธาลุยหาเสียงเชียงราย แฟนคลับแห่เชียร์ล้นหลาม

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า แม้พวกเราจะถูกยุบพรรคมาแล้ว 1 ครั้ง คนที่เป็นหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรคและ ส.ส. ถูกกลั่นแกล้ง แม้แต่ที่ผ่านมาแกล้งกันเรื่องงานศพพ่อตัวเองก็มี แต่พรรคก้าวไกลก็เดินหน้ามาได้ เพราะมีแรงสนับสนุน แม้แต่ตอนเดินทางมาเชียงราย ยังมีผู้ขอโทษจากการที่มีงูเห่า 2 คน จากการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา สำหรับครั้งนี้ยืนยันจะไม่ให้มีการแปลงกายเป็นงูเห่าอีกอย่างเด็ดขาด แต่กลัวอย่างเดียวคือการโกง เพราะทุกวันนี้ แม้แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็มีผู้ลงชื่อไล่มากถึง 1 ล้านคน ตนจึงขอให้สู้ต่อไป และหลังจากปิดหีบเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมแล้ว ให้พวกเราไปนั่งดูที่หน่วยเลือกตั้ง อย่าให้มีการแย่งคะแนนเสียงของเรา ถ่ายภาพ ถ่ายคลิปได้ ถ้า กกต. ไม่ยอม ก็ขอให้ถ่ายแล้วเผยแพร่ลง Tik Tok ได้เลย และหากมีใครนำเงินไปซื้อเสียงให้รับได้เลย แต่ให้เลือกพรรคก้าวไกล

ก้าวไกลย้ายเวทีด่วน ! พิธาลุยหาเสียงเชียงราย แฟนคลับแห่เชียร์ล้นหลาม

ด้านนายพิธา กล่าวว่าเนื่องในวันแรงงานนั้นพบว่าที่ จ.เชียงราย มีแรงงานในระบบประมาณ 600,000 คน และยังมีแรงงานนอกระบบรวมทั้งผู้สูงอายุ ฯลฯ ถ้าพรรคฯได้เป็นรัฐบาลจะมีประกันสังคมถ้วนหน้าให้อย่างแน่นอน สำหรับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาชาวเชียงรายเลือกพรรคอนาคตใหม่เกือบ 170,000 คน และได้รับเลือก 2 เขตเลือกตั้ง จึงจะพยายามรักษาเขตเดิมและเพิ่มเติมให้ได้เขตใหม่ ทั้งนี้กรณีปัญหาฝุ่น PM 2.5 นั้น ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้เห็นผลภายใน 100 วัน โดยให้นำเข้าข้าวโพดจากประเทศเพื่อนบ้านต้องผ่านจีเอพี (Good Agricultural Practice) เหมือนผลผลิตในประเทศไทย และให้งบประมาณตำบลละ 3 ล้านบาท เพื่อป้องกันไฟป่าอย่างมีประสิทธิภาพ

ก้าวไกลย้ายเวทีด่วน ! พิธาลุยหาเสียงเชียงราย แฟนคลับแห่เชียร์ล้นหลาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส