“เสี่ยหนู” มั่นใจ ภูมิใจไทย ปักธงกทม.

30 เม.ย. 66

“เสี่ยหนู” มั่นใจ ภูมิใจไทย ปักธงกทม. “กรณิศ-ประเดิมชัย” ตัวเต็ง สอบติด ได้นั่งเก้าอี้ ส.ส.กทม.

วันที่ 30 เม.ย. 66 รายงานข่าวจากแกนนำ พรรคภูมิใจไทย แจ้งว่า ระยะเวลา 14 วันก่อนถึงวันเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค.นั้น ตอนนี้โพลหลายสำนักเริ่มประเมินโอกาสของแต่ละพรรคว่าจะได้ ส.ส.เท่าใด ซึ่งมีผลในการตัดสินใจของประชาชนส่วนหนึ่ง

แต่แกนนำพรรคภูมิใจไทยแจ้งไปยังผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ว่าอย่าหวั่นไหว ขอให้เดินหน้าหาเสียง และนำนโยบายพรรคไปชี้แจงกับประชาชนแบบต่อเนื่อง เพื่อขอโอกาสในการทำหน้าที่ ส.ส.

รายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทย แจ้งอีกว่า พรรควางเป้า ส.ส.ทั้งสองระบบที่มีโอกาสสูง ว่าจะได้เป็น ส.ส.ไว้ 60-80 คน และทราบจากโพลของหน่วยราชการ แจ้งว่าพื้นที่ กทม. 33 เขตนั้น กระแสพรรค เช่น พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล อยู่ในระดับสูง แต่พบว่าผู้สมัคร ส.ส.บางพรรค ไม่ค่อยลงพื้นที่ เพราะจะรอกระแสพรรคช่วย แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น เพราะการเกาะติดพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่จะทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ชนะได้ แม้เงื่อนไขอื่นๆ อาจเป็นรอง ตรงนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำกับสมาชิกพรรคว่า อย่าหวั่นไหวกับกระแสนิยมพรรครวมทั้งข่าวสารเชิงลบที่บางฝ่ายกำลังดำเนินการให้พรรคเสียเครดิต นายอนุทินยังมั่นใจว่า 33 เขตในกทม.นั้น พรรคน่าจะมี ส.ส.กทม.แจ้งเกิดได้ครั้งแรก 3-5 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า พื้นที่กทม.ที่แกนนำพรรคมองว่ามีโอกาสชนะ เช่น เขต 4 (คลองเตย-วัฒนา ) ซึ่งมีนางกรณิศ งามสุคนธ์วัฒนา เป็นผู้สมัครส.ส. โดยนางกรณิศเป็นอดีต ส.ส.และอดีต ส.ก. เขตนี้ มีผลงานเยอะ ลงพื้นที่ต่อเนื่องและประชาชนยังยอมรับ ประกอบกับคู่แข่งจากพรรคอื่นๆ เป็นคนหน้าใหม่ และอาศัยกระแสพรรคในการหาเสียง แต่มองแล้วกระแสพรรคสู้ผลงานของบุคคลในพื้นที่ยากในเขตนี้ รวมทั้งนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 5 (ห้วยขวาง-วังทองหลาง) ที่กระแสนิยมค่อนข้างสูง เพราะตั้งใจทำงานให้พื้นที่ เป็นต้น ซึ่งนายอนุทินมั่นใจว่าพื้นที่ กทม.นั้น จะได้ ส.ส.ของพรรค 3-5 คน เพราะนโยบายตอบโจทย์พื้นที่ กทม.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส