ชู “หญิงหน่อย” เหมาะเป็น นายกฯหญิงของไทยในเวลานี้

30 เม.ย. 66

 

“ไทยสร้างไทย” ขึ้นเหนือ การันตี ไม่มีรัฐประหาร ชูร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพื่อสร้างประชาธิปไตย ชาวเชียงราย ยก “หญิงหน่อย” เหมาะเป็นนายกฯ

วันที่ 30 เม.ย. 66 ที่ จ.เชียงราย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคไทยสร้างไทย เดินสายปราศรัย ที่ อ.เชียงแสน อ.ป่าแดด และ อ.เทิง

ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และให้กำลังใจคุณหญิงสุดารัตน์ เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยมากที่สุดในเวลานี้เพราะมีความชัดเจนเรื่องประชาธิปไตย ไม่สนับสนุนเผด็จการ เป็นคนที่ไม่อยู่ในขั้วความขัดแย้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยจะอาสาเป็นทัพหน้า ปลดล็อกวิกฤตการเมือง 2 ขั้ว ที่ทำให้ประเทศขัดแย้ง มาถึง17 ปี มีการรัฐประหารถึงสองครั้ง ประชาชนทุกข์ยากแสนสาหัส ประเทศชาติถดถอยลงทุกด้าน พรรคไทยสร้างไทยจึงมาร่วมกันสร้างทางรอด และชัยชนะให้ประชาชน เพื่อหยุดสงครามการเมืองครั้งใหม่ ที่ใหญ่และขัดแย้งมากกว่าเดิม โดยเริ่มต้นจากการสร้างการเมืองให้ดี สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพื่อสร้างประชาธิปไตยให้ประชาชน ไม่ใช่เพื่อนักการเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า โดยร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ได้นำเสนอผ่านกระบวนการแก้ไขเพิ่มเติมโดยสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้ง (ส.ส.ร.) สร้างประชาธิปไตยเพื่อประชาชน ไม่ใช่เพื่อนักการเมือง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยเสนอกฎหมายเข้าสภาแล้ว มีสาระสำคัญดังนี้ รัฐประหารคือกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด คนที่ล้มล้างรัฐธรรมนูญต้องถือเป็นกบฏตลอดไป และต้องรับโทษจำคุก การนิรโทษกรรมการรัฐประหารจะกระทำมิได้ คนไทยเจ้าของอำนาจอธิปไตยทุกคน ถือว่าเป็นผู้เสียหาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม